Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Financial Times đã phân tích giá trên các tuyến bay phổ biến trên khắp thế giới và sử dụng giá vé trung bình một chiều hạng phổ thông (economy), không bao gồm thuế và phí.
Ở chiều ngược lại, 3 hãng hàng không Mỹ gồm American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines sẽ được chấp thuận khai thác 4 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Mỹ và Trung Quốc.
Cơ quan sân bay quốc tế Manila thông báo các chuyến bay tới và đi từ sân bay quốc tế Ninoy Aquino sẽ bị hoãn sau khi xảy ra tình trạng mất điện tại Nhà ga số 3 lúc 1h05 phút.
Theo Boeing, trong quý 1 vừa qua, hãng này lỗ 425 triệu USD, dù thấp hơn so với khoản lỗ 1,2 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn phản ánh tác động dai dẳng của vấn đề chuỗi cung ứng.
Nhu cầu đi lại quốc tế phục hồi đã thúc đẩy số lượng hành khách tăng mạnh khi các quốc gia bắt đầu nới lỏng các hạn chế biên giới liên quan đến đại dịch Covid-19.
Dự án do Cục Hàng không dân dụng Lào làm chủ, Công ty tư vấn ADCC và Công ty cổ phần nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai làm nhà thầu.
Tất cả các chuyến khởi hành từ sân bay Hamburg của Đức sẽ bị hủy hoặc cất cánh mà không có hành khách trong hai ngày, trong khi các chuyến bay đến vẫn có thể hạ cánh theo lịch trình đã định.
Hiệp hội Hàng không Thái Lan cho rằng chính phủ có thể hỗ trợ các hãng hàng không về thuế nhiên liệu máy bay, phí dịch vụ... để kìm chế giá vé máy bay tăng do OPEC+ giảm sản lượng bắt đầu từ tháng 5.
Ngoài sân bay chính Komodo, Indonesia cũng chuẩn bị 4 sân bay dự phòng làm nơi đỗ qua đêm cho máy bay chở các đại biểu dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara.
Các hãng hàng không Mỹ hướng tới giải pháp chuyển sang máy bay cỡ lớn có thể chở được nhiều hành khách hơn nhằm giúp các hãng giảm chi phí, tuy nhiên hành khách sẽ có ít lựa chọn chuyến bay hơn.
Theo kế hoạch, dây chuyền lắp ráp mới của Airbus, được đặt tại Thiên Tân (Trung Quốc) dành cho việc sản xuất máy bay tầm trung A320, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào cuối năm 2025.
Vụ phạt bắt nguồn từ việc hành khách trên chuyến bay từ Austin, bang Texas đến London của British Airways vào tháng 12/2017 bị mắc kẹt trên đường băng hơn 4 tiếng trong điều kiện thời tiết xấu.
Hành khách hàng không có thể phải đối mặt với một mùa Hè khó khăn khi các hãng hàng không chật vật để đáp ứng nhu cầu gia tăng sau đại dịch COVID-19.
Giám đốc điều hành sân bay Schiphol, Ruud Sondag, cho biết kế hoạch này sẽ được triển khai trong 2 năm tới, trong đó đóng cửa gần như hoàn toàn sân bay từ nửa đêm đến 5h sáng hằng ngày.
Gói quy định mang tên "Fit for 55" đặt mục tiêu cắt giảm 55% lượng khí thải ròng gây hiệu ứng nhà kính khiến các hãng hàng không châu Âu lo ngại có thể mất lợi thế tranh cạnh trước các hãng đối thủ.
Giám đốc phụ trách bộ phận kinh doanh máy bay thương mại của Boeing vừa cho biết hãng sẽ sớm tăng sản lượng máy bay 737 MAX cao hơn mức hiện nay là 31 máy bay mỗi tháng.
Nhóm nghị sĩ lưỡng đảng tại Mỹ sẽ đề xuất dự luật cấm bay với hành khách bị phạt hoặc bị kết tội thực hiện hành vi bạo lực nghiêm trọng.
Để hưởng lợi từ việc miễn trừ, EPPO nghi ngờ mạng lưới đã lấy danh nghĩa các công ty bình phong ở Pháp, Đức, Hungary, Italy, Ba Lan và Tây Ban Nha, sử dụng hóa đơn giả và chứng từ vận tải giả.
Ủy ban châu Âu (EC) cho rằng Nhà nước Italy không thể hoạt động như một công ty tư nhân và đã không xét tới khả năng khoản vay này phải được hoàn trả.
Theo thông báo, từ ngày 26/3, hành khách đến và đi từ Croatia và các quốc gia thành viên khu vực Schengen sẽ không cần phải đi qua cửa kiểm tra hộ chiếu.