Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Trong một báo cáo trước Quốc hội, KFTC cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ đánh giá thỏa thuận Korean Air mua lại Asiana Airlines, khi cân nhắc đến những lợi ích mà thỏa thuận này mang lại cho nền kinh tế.
Theo IATA, trong năm tới, các hãng hàng không tại tất cả các khu vực của thế giới đều sẽ ghi nhận sự phục hồi, thậm chí các hãng hàng không tại Bắc Mỹ được dự báo làm ăn có lãi.
Ngày 01/10, điều phối viên Covid-19 của Nhà Trắng Jeffrey Zient đã thảo luận với giám đốc điều hành của các hãng hàng không như American Airlines, Delta Air Lines và Southwest Airlines về vấn đề này.
Boeing chỉ là một trong số nhiều hãng sản xuất máy bay đang tăng cường các nỗ lực nhằm cho ra đời những chiếc máy bay thân thiện với môi trường hơn, dù có những tranh cãi về tốc độ ứng dụng công nghệ
Đây là một quyết định khó khăn nhưng rất quyết liệt của hãng bay lớn nhất nước Mỹ - United Airlines.
Hãng hàng không Garuda đang tìm cách loại bỏ 10 chiếc A330-300 và chỉ giữ lại 8 chiếc thuộc mẫu này và có kế hoạch hủy đơn đặt hàng đối với 13 máy bay thân rộng A330-800 và A330-900 của Airbus.
Bộ Y tế Thái Lan đã ký Thỏa thuận với Tổng cục Hàng không dân dụng Thái Lan và Hiệp hội Hàng không Thái Lan (AAT) về việc sử dụng ứng dụng chứng minh tình trạng tiêm vắc xin đối với các chuyến bay nội địa.
Chuyến bay của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) đánh dấu sự khởi đầu của chương trình VTL của Singapore hiện đang được áp dụng đối với hành khách đến từ Brunei và Đức.
Hãng cho biết việc đệ đơn phá sản sẽ cho phép hãng tái cơ cấu các hợp đồng và cắt giảm ít nhất 2 tỷ USD tiền nợ trong khi nhận được 655 triệu USD vốn mới theo Chương 11 của Luật Phá sản.
Boeing đã có một cuộc họp với các cơ quan hàng không Liên bang Mỹ (FAA), nhưng hai bên không thể thống nhất về biện pháp đảm bảo chất lượng cho các máy bay Dreamliner.
Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ đã cho phép máy bay 737MAX của Boeing hoạt động trở lại.
Nhiều thanh tra có ý kiến cho rằng, mối quan hệ mật thiết giữa cơ quan Hàng không liên bang Mỹ và Boeing ảnh hưởng đến công tác giám sát an toàn máy bay.
Theo Tổng Giám đốc điều hành Cho Won-Tae, Korean Air có kế hoạch loại bỏ dần các máy bay Airbus A380 trong vòng 5 năm tới và các máy bay Boeing 747-8I trong vòng 1 thập niên.
Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã ghi nhận 3.889 báo cáo về việc hành khách gây rối, trong đó có 2.867 trường hợp hành khách không tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.
Giám đốc điều hành sân bay Hamad cho biết, việc Hamad được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới minh chứng cho thấy sự chuẩn vị sẵn sàng của sân bay trong việc ứng phó với đại dịch toàn cầu.
Hãng hàng không United Airlines yêu cầu nhân viên của hãng ở Mỹ phải tiêm phòng ngừa vắc xin Covid-19 trước tháng Mười hoặc có thể sớm hơn.
Theo cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA), Chỉ thị về an toàn cháy nổ áp dụng với tất cả máy bay Boeing 737-8, 737-9, 737-8200 MAX và một số dòng 737-800 và 737-900ER.
Ngày 05 tháng 8, Qatar Airways thông báo, các nhà quản lý nước này đã yêu cầu hãng dừng khai thác 13 máy bay Airbus A350 trong phi đội vì các bề mặt của thân máy bay bị xuống cấp quá nhanh.
Các công ty IAG, Air France-KLM và ANA Holdings Inc đã thông báo về những dấu hiệu phục hồi đầu tiên trong kết quả kinh doanh, khi mức lỗ của các hãng này đã thu hẹp lại.
Ngành hàng không thế giới đang vượt qua giai đoạn suy thoái tồi tệ nhất từ trước tới nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Song, hãng chế tạo máy bay hàng đầu của Mỹ vẫn còn một danh sách những việc cần làm bắt đầu từ năm 2021.