Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) Suttipong Kongpool cho biết ban đầu 10.939 chuyến bay được lên kế hoạch cho tháng 12, nhưng chỉ có 5.858 chuyến được xác nhận - đánh dấu mức giảm 46%.
Trong khi đó, với 10.984 chuyến bay dự kiến cho tháng 1/2024 thì xác nhận mới nhất chỉ là 7.420 chuyến - giảm 32%.
Giám đốc điều hành Kế hoạch phục hồi kinh doanh của Hãng Hàng không Quốc gia Thái Lan Thai Airways International (THAI) Piyasawat Amranand nhận định quyết định hủy chuyến nói trên là do tình hình suy giảm kinh tế của Trung Quốc và chính sách thúc đẩy du lịch nội địa.
Ông cũng đánh giá các sáng kiến của Chính phủ Thái Lan như cấp thị thực miễn phí cho công dân Trung Quốc đã không mang lại lượng khách du lịch lớn.
Theo Giám đốc Thương mại của THAI - ông Korakot Chatasingha, sự phục hồi lượng khách Trung Quốc hiện mới đạt khoảng 40% so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, khiến THAI phải chuyển hướng các máy bay đã chuẩn bị cho thị trường Trung Quốc sang các thị trường tiềm năng. Ông Korakot cho biết các hãng hàng không vẫn chưa có lượng đặt vé tăng mạnh cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhưng cần phải quan sát thêm sau tháng 12./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.