Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) Suttipong Kongpool cho biết ban đầu 10.939 chuyến bay được lên kế hoạch cho tháng 12, nhưng chỉ có 5.858 chuyến được xác nhận - đánh dấu mức giảm 46%.
Trong khi đó, với 10.984 chuyến bay dự kiến cho tháng 1/2024 thì xác nhận mới nhất chỉ là 7.420 chuyến - giảm 32%.
Giám đốc điều hành Kế hoạch phục hồi kinh doanh của Hãng Hàng không Quốc gia Thái Lan Thai Airways International (THAI) Piyasawat Amranand nhận định quyết định hủy chuyến nói trên là do tình hình suy giảm kinh tế của Trung Quốc và chính sách thúc đẩy du lịch nội địa.
Ông cũng đánh giá các sáng kiến của Chính phủ Thái Lan như cấp thị thực miễn phí cho công dân Trung Quốc đã không mang lại lượng khách du lịch lớn.
Theo Giám đốc Thương mại của THAI - ông Korakot Chatasingha, sự phục hồi lượng khách Trung Quốc hiện mới đạt khoảng 40% so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, khiến THAI phải chuyển hướng các máy bay đã chuẩn bị cho thị trường Trung Quốc sang các thị trường tiềm năng. Ông Korakot cho biết các hãng hàng không vẫn chưa có lượng đặt vé tăng mạnh cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhưng cần phải quan sát thêm sau tháng 12./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo kế hoạch, British Airways sẽ bắt tay đưa chiếc A380 đầu tiên vào “cải tạo” với ghế hạng nhất mới vào cuối năm 2025, trước khi chiếc “máy bay mới” cất cánh vào quý đầu tiên của năm 2026.
Bộ Tài chính Thái Lan đang chuẩn bị chuyển đổi nợ của hãng hàng không quốc gia Thai Airways International thành vốn chủ sở hữu.
Vận tải hàng không đã căng thẳng trong thời điểm trước Giáng sinh, khiến giá cước vận tải hàng không tăng vọt.
Cách đây vừa tròn 30 năm, ngày 05/12/1994, Chính phủ Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ICAO và lễ tiếp nhận quyền quản lý, điều hành FIR Hồ Chí Minh.