Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) Suttipong Kongpool cho biết ban đầu 10.939 chuyến bay được lên kế hoạch cho tháng 12, nhưng chỉ có 5.858 chuyến được xác nhận - đánh dấu mức giảm 46%.
Trong khi đó, với 10.984 chuyến bay dự kiến cho tháng 1/2024 thì xác nhận mới nhất chỉ là 7.420 chuyến - giảm 32%.
Giám đốc điều hành Kế hoạch phục hồi kinh doanh của Hãng Hàng không Quốc gia Thái Lan Thai Airways International (THAI) Piyasawat Amranand nhận định quyết định hủy chuyến nói trên là do tình hình suy giảm kinh tế của Trung Quốc và chính sách thúc đẩy du lịch nội địa.
Ông cũng đánh giá các sáng kiến của Chính phủ Thái Lan như cấp thị thực miễn phí cho công dân Trung Quốc đã không mang lại lượng khách du lịch lớn.
Theo Giám đốc Thương mại của THAI - ông Korakot Chatasingha, sự phục hồi lượng khách Trung Quốc hiện mới đạt khoảng 40% so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, khiến THAI phải chuyển hướng các máy bay đã chuẩn bị cho thị trường Trung Quốc sang các thị trường tiềm năng. Ông Korakot cho biết các hãng hàng không vẫn chưa có lượng đặt vé tăng mạnh cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhưng cần phải quan sát thêm sau tháng 12./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng không tiếp tục nỗ lực bảo đảm chất lượng dịch vụ.