Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) Suttipong Kongpool cho biết ban đầu 10.939 chuyến bay được lên kế hoạch cho tháng 12, nhưng chỉ có 5.858 chuyến được xác nhận - đánh dấu mức giảm 46%.
Trong khi đó, với 10.984 chuyến bay dự kiến cho tháng 1/2024 thì xác nhận mới nhất chỉ là 7.420 chuyến - giảm 32%.

Giám đốc điều hành Kế hoạch phục hồi kinh doanh của Hãng Hàng không Quốc gia Thái Lan Thai Airways International (THAI) Piyasawat Amranand nhận định quyết định hủy chuyến nói trên là do tình hình suy giảm kinh tế của Trung Quốc và chính sách thúc đẩy du lịch nội địa.
Ông cũng đánh giá các sáng kiến của Chính phủ Thái Lan như cấp thị thực miễn phí cho công dân Trung Quốc đã không mang lại lượng khách du lịch lớn.
Theo Giám đốc Thương mại của THAI - ông Korakot Chatasingha, sự phục hồi lượng khách Trung Quốc hiện mới đạt khoảng 40% so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, khiến THAI phải chuyển hướng các máy bay đã chuẩn bị cho thị trường Trung Quốc sang các thị trường tiềm năng. Ông Korakot cho biết các hãng hàng không vẫn chưa có lượng đặt vé tăng mạnh cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới, nhưng cần phải quan sát thêm sau tháng 12./.
(TTXVN/Vietnam+)
Doanh thu toàn ngành hàng không dự kiến vượt 1.053 tỷ USD trong năm 2026, tăng so với mức 1.008 tỷ USD của năm trước, trong bối cảnh nhu cầu đi lại tiếp tục bùng nổ.
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.