Từ một hãng hàng không giá rẻ nội địa, TransNusa đã tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh sang các tuyến quốc tế.
Giám đốc điều hành tập đoàn TransNusa, ông Datuk Bernard Francis, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kế hoạch kinh doanh và lộ trình tăng trưởng của hãng hàng không cho biết, TransNusa đã trở thành hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á nhờ kế hoạch kinh doanh được xây dựng và triển khai nhanh chóng sau đại dịch Covid-19.
Việc khai trương đường bay quốc tế Jakarta – Singapore ngày 12/11 diễn ra sau khi TransNusa khai trương đường bay Jakarta- Quảng Châu vào ngày 16/11. TransNusa trở thành hãng hàng không thứ hai của Indonesia nhận được sự chấp thuận của để bắt đầu các chuyến bay theo lịch trình đến Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc.
Kể từ tháng 4/2023, TransNusa đã giới thiệu và triển khai các chuyến bay tới một số thành phố lớn ở Đông Nam Á và châu Á Thái Bình Dương. Các điển đến hiện tại mà TransNusa bay đến là Singapore, Kuala Lumpur, Joho và Quảng Châu.
Ở tuyến nội địa, hãng hàng không hoạt động với tư cách là hãng hàng không giá rẻ đã có lịch trình bay đến Bali và Jogjakatar./.
(Aviation News)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.