Theo báo cáo của Tuần báo Hàng không, máy bay Boeing 737 MAX 7 có thể bay trên bầu trời sớm nhất là vào đầu năm tới.
Theo các nguồn tin về chương trình này, việc chứng nhận B737 MAX 7 đang tiến triển đúng kế hoạch và có thể bắt đầu giao hàng vào đầu năm 2024.
Trong khi đó, MAX 10 đã hoàn thành 70% danh sách các yêu cầu mà FAA yêu cầu trước khi cấp loại giấy phép kiểm tra (TIA). TIA là cột mốc quan trọng cho phép bắt đầu chuyến bay thử nghiệm để cấp chứng chỉ. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, Boeing có thể bắt đầu giao hàng MAX 10 trong quý đầu tiên của năm 2025.
(Simple Flying)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.