Theo báo cáo của Tuần báo Hàng không, máy bay Boeing 737 MAX 7 có thể bay trên bầu trời sớm nhất là vào đầu năm tới.
Theo các nguồn tin về chương trình này, việc chứng nhận B737 MAX 7 đang tiến triển đúng kế hoạch và có thể bắt đầu giao hàng vào đầu năm 2024.

Trong khi đó, MAX 10 đã hoàn thành 70% danh sách các yêu cầu mà FAA yêu cầu trước khi cấp loại giấy phép kiểm tra (TIA). TIA là cột mốc quan trọng cho phép bắt đầu chuyến bay thử nghiệm để cấp chứng chỉ. Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, Boeing có thể bắt đầu giao hàng MAX 10 trong quý đầu tiên của năm 2025.
(Simple Flying)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.