Bộ trưởng Giao thông Vận tải Thái Lan Suriya Jungrungreangkit ngày 7/9 cho biết Bộ này đang lên kế hoạch mua một số chỗ trống của lực lượng không quân tại các sân bay để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của các hãng hàng không nhằm thúc đẩy du lịch.
Theo ông Suriya, hiện Lực lượng không quân Thái Lan có nhiều chỗ trống chưa sử dụng tại các sân bay của nước này. Do vậy, ông đã đề nghị Bộ trưởng Quốc phòng Sutin Klungsang xem xét phân bổ một số chỗ chưa sử dụng cho các chuyến bay thương mại.
(Khách du lịch tại Phuket, Thái Lan).
Ông Suriya cho biết: “Việc chia sẻ chỗ trống sẽ giúp tăng số lượng chuyến bay thương mại lên 100-150 chuyến mỗi ngày."
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Thái Lan khẳng định việc phân bổ các chỗ trống cần được tính toán để phục vụ nhu cầu của khách du lịch và các hãng hàng không càng nhiều càng tốt, trong bối cảnh các hãng hàng không cần nhiều chỗ hơn. Ông Suriya lưu ý thêm: “Du lịch là ưu tiên hàng đầu khi mùa du lịch cao điểm đang đến gần.”
Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) chịu trách nhiệm phân bổ số chỗ dựa trên đánh giá về năng lực xử lý của các sân bay. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tháng trước bày tỏ lo ngại về khả năng thiếu chỗ chuyến bay trong mùa cao điểm sắp tới.
TAT đã ước tính rằng số lượng chuyến bay đến nước này vào cuối năm nay sẽ đạt 85% so với mức trước đại dịch COVID-19 vào năm 2019, trong khi ngày càng nhiều hãng hàng không đăng ký chỗ mới tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi và Ssân bay Quốc tế Phuket./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.