IATA cũng chia sẻ dự đoán về lợi nhuận trong năm nay và lưu ý rằng năm 2024 sẽ chứng kiến doanh thu của ngành đạt mức kỷ lục.
Sáng ngày 6/12, IATA đã tiết lộ kỳ vọng lợi nhuận của ngành hàng không sẽ đạt tổng cộng 40,7 tỷ USD trong năm nay và con số này sẽ tăng lên 49,3 tỷ USD vào năm 2024. Điều này sẽ mang lại lợi nhuận ròng là 23,3 tỷ USD cho ngành vào năm 2023 với tổng giá trị tăng lên ấn tượng 25,7 tỷ USD vào năm tới.
Bình luận về các số liệu, Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh nêu rõ: xét đến những khoản lỗ lớn trong những năm gần đây, khoản lãi ròng 25,7 tỷ USD dự kiến vào năm tới là sự thể hiện khả năng hồi phục của ngành hàng không. Mọi người thích đi du lịch và điều đó đã giúp các hãng hàng không quay trở lại hoạt động như trước đại dịch./.
(Simple Flying)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.