IATA cũng chia sẻ dự đoán về lợi nhuận trong năm nay và lưu ý rằng năm 2024 sẽ chứng kiến doanh thu của ngành đạt mức kỷ lục.
Sáng ngày 6/12, IATA đã tiết lộ kỳ vọng lợi nhuận của ngành hàng không sẽ đạt tổng cộng 40,7 tỷ USD trong năm nay và con số này sẽ tăng lên 49,3 tỷ USD vào năm 2024. Điều này sẽ mang lại lợi nhuận ròng là 23,3 tỷ USD cho ngành vào năm 2023 với tổng giá trị tăng lên ấn tượng 25,7 tỷ USD vào năm tới.
Bình luận về các số liệu, Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh nêu rõ: xét đến những khoản lỗ lớn trong những năm gần đây, khoản lãi ròng 25,7 tỷ USD dự kiến vào năm tới là sự thể hiện khả năng hồi phục của ngành hàng không. Mọi người thích đi du lịch và điều đó đã giúp các hãng hàng không quay trở lại hoạt động như trước đại dịch./.
(Simple Flying)
Tập đoàn Boeing mới thông tin sẽ mua vào 9,4 triệu gallon (tương đương 35,6 triệu lít) nhiên liệu hàng không bền vững pha trộn nhằm hỗ trợ các nghiệp vụ thương mại của Tập đoàn tại Hoa Kỳ trong năm 2024, nhằm giảm lượng phát thải carbon và góp phần hỗ trợ phát triển nguồn cung ứng nhiên liệu trên toàn cầu.
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã gỡ bỏ khuyến nghị dừng cất cánh với Alaska Airlines sau khi hãng xử lý được vấn đề hệ thống tính toán trọng lượng, cân bằng và trọng tâm máy bay.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn phục vụ cao điểm Lễ 30/4 và 01/5 vừa qua, các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách.