Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) vừa dự báo các hãng hàng không Trung Quốc sẽ cần 8.560 máy bay thương mại mới cho đến năm 2042, tăng so với mức 8.485 máy bay trong dự báo trước đó đưa ra hồi năm ngoái, do tăng trưởng kinh tế và nhu cầu đi lại trong nước ngày càng gia tăng.
Vào tháng 6/2023, Boeing cho biết vẫn “rất lạc quan” về thị trường hàng không Trung Quốc, quốc gia sẽ chiếm 20% thị trường vận tải hàng không toàn cầu.
Boeing vẫn đang chờ đợi để tiếp tục giao những chiếc máy bay 737 MAX bán chạy nhất của mình cho các hãng hàng không Trung Quốc sau hơn 4 năm tạm dừng và hầu như không nhận được đơn đặt hàng mới nào từ các hãng hàng không kể từ năm 2017.

Boeing dự kiến đội bay của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi lên gần 9.600 máy bay trong 20 năm tới và thị trường hàng không nội địa của Trung Quốc sẽ lớn nhất thế giới vào cuối giai đoạn dự báo này, với nhu cầu 6.470 máy bay một lối đi như dòng máy bay Boeing 737 MAX.
Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị thương mại của Boeing Darren Hulst cho biết, hoạt động vận tải hàng không nội địa ở Trung Quốc đã vượt mức trước đại dịch và hoạt động vận tải quốc tế đang phục hồi ổn định. Khi nền kinh tế và hoạt động giao thông của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng, dòng máy bay thương mại của Boeing sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng sự tăng trưởng đó một cách bền vững và kinh tế./.
(TTXVN/Bnews)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.