Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Theo báo cáo Triển vọng thị trường thương mại 2020 (CMO) của Boeing, khu vực Đông Nam Á sẽ trở thành thị trường lớn thứ 5 thế giới vào năm 2039.
Theo ước tính mới nhất, lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu trong năm 2021 sẽ tương đương 33-38% mức ghi nhận vào năm 2019. Dự báo trên thấp hơn con số 51% được đưa ra trước đó.
Tất cả các nhân viên phục vụ chuyến bay EK215, từ nhân viên soát vé, an ninh, kỹ thuật viên, phi công và phi hành đoàn... đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắcxin ngừa COVID-19.
Boeing đã khuyến nghị tạm dừng khai thác 128 chiếc máy bay B777 trên toàn thế giới cho đến khi Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra bản hướng dẫn kiểm tra.
Giám đốc điều hành của hãng sản xuất máy bay châu Âu Airbus Guillaume Faury kêu gọi “đình chiến” trợ cấp máy bay, nói rằng việc áp thuế “ăn miếng trả miếng” đối với máy bay và các hàng hóa khác.
Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air sẽ tham gia thị trường bay du lịch quốc tế không hạ cánh với chuyến bay đầu tiên tới Nhật Bản và quay trở lại Hàn Quốc ngày 27/2 tới.
Cơ quan an toàn hàng không của Liên minh châu Âu (EASA) nhấn mạnh đánh giá của cơ quan này hoàn toàn độc lập với Boeing hay Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ (FAA).
Số liệu phân tích vừa được công bố ngày 19/1/2021 cho biết, giá vé máy bay một chiều trung bình ở Mỹ đã giảm xuống 135 USD hồi mùa Hè 2020 vừa qua, mức giá thấp nhất trong vòng hai thập niên vừa qua.
Trước khi bùng phát đại dịch Covid-19, sân bay Suvarnabhumi đã trở nên quá tải, với lưu lượng hành khách vượt quá công suất đón tiếp là 45 triệu người mỗi năm.
EgyptAir sẽ duy trì đường bay hàng ngày giữa Cairo và Doha kể từ ngày 18/1, với chuyến bay dự kiến cất cánh từ thủ đô Cairo lúc 9 giờ sáng và chuyến trở lại dự kiến lúc 2 giờ chiều.
Số lượng các chuyến bay trong nước và quốc tế trong năm 2020 tại Thái Lan đã giảm 55%, xuống còn 464.944 chuyến so với mức mức 1,04 triệu chuyến trong năm 2019.
Thái Lan siết lại quy định trên máy bay, cấm phục vụ toàn bộ thực phẩm, đồ uống và tất cả các loại giấy tờ, sách báo in.
Malaysia Airlines đang đàm phán với khoảng 40 chủ nợ và bên cho thuê để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ 16 tỷ ringgit (3,99 tỷ USD) và tự tin có thể đạt được kết quả “đôi bên cùng có lợi.”
Năm 2020, cú giáng mạnh mang tên Covid-19 khiến hàng không thế giới rơi tự do từ đỉnh cao bùng nổ xuống đáy sâu sụt giảm.
Sau khảo sát và đánh giá 385 hãng máy bay trên toàn cầu, trang web AirlineRatings.com đã chọn ra được hãng bay an toàn nhất.
Ngày 29 tháng 12 năm 2020, hãng phân tích dữ liệu Cirium công bố báo cáo đánh giá hoạt động của ngành hàng không toàn cầu trong năm 2020, trong đó tiết lộ những tác động gây sốc của các biện pháp hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19.
Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) sẽ thử nghiệm ứng dụng xác minh y tế điện tử mới.
Hãng hàng không Qantas của Australia vừa công bố một đề xuất liên doanh thương mại với hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) nhằm điều phối lịch trình và giá vé máy bay tuyến đường hai nước.
Một hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đã được triển khai tại Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc nhằm phát hiện những hành khách có nguy cơ mắc bệnh COVID-19.
Công ty sản xuất máy bay Airbus của châu Âu có thể mất các đơn đặt hàng có tổng giá trị hơn 5 tỷ USD do kế hoạch tái cơ cấu nợ của AirAsia X Bhd.