Ngày 10/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã dỡ bỏ quy định bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc.
Quyết định có hiệu lực đối với hành khách đến Mỹ trên các chuyến bay khởi hành từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Macao.
Quy định này cũng có hiệu lực với hành khách đến Mỹ từ một số sân bay ở các nước khác, trong đó có Sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc; Sân bay quốc tế Toronto Pearson và Sân bay quốc tế Vancouver ở Canada.
Như vậy, từ ngày 10/3, trước khi lên chuyến bay đến Mỹ, hành khách đến từ Trung Quốc và các sân bay được chỉ định sẽ không còn phải xét nghiệm COVID-19 hoặc trình giấy xác nhận đã mắc và khỏi COVID-19.
Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc bệnh, nhập viện và tử vong do COVID-19 ở Trung Quốc đang giảm. Nhiều nước cũng đã nới lỏng các biện pháp hạn chế với du khách đến từ Trung Quốc…/.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.