Hãng hàng không Japan Airlines Co. (JAL) ngày 9/3 cho biết họ đã hủy chiến dịch khuyến mại đặc biệt là cung cấp vé một chiều nội địa với giá 6.600 yen (48,3 USD)/vé, sau khi trang web của họ gặp trục trặc do lượng người cố gắng truy cập để tham gia chương trình này tăng đột biến.
Sự cố gây ra kết nối Internet chậm đối với những người cố gắng truy cập trang web của JAL, đồng thời gây khó khăn cho khách hàng trong việc mua hoặc đặt vé bình thường.
Hãng hàng không thông báo rằng họ khó có thể tổ chức một đợt giảm giá tương tự trong tương lai gần. JAL cho biết: "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra."
Trang web của JAL bắt đầu gặp sự cố vào khoảng 11:50 tối 8/3, ngay trước khi các vé khuyến mại được mở bán.
Tình trạng kết nối kém tiếp tục kéo dài khoảng 19 giờ trước khi hãng hàng không này thông báo đã khôi phục vào khoảng 6:35 tối 9/3 (giờ địa phương).
Trong thời gian này, khách hàng vẫn có thể mua vé thông thường cho các chuyến bay nội địa và quốc tế dự kiến đến ngày 11/4 do trang web dành cho họ đang hoạt động trên một hệ thống riêng.
JAL cho biết những người đã mua được vé trong đợt giảm giá vào ngày 9/3 vẫn có thể sử dụng chúng, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ hủy một chương trình khuyến mãi tương tự dự kiến diễn ra vào ngày 12/3 tới.Chương trình giảm giá vé máy bay nói trên là một phần của "Chiến dịch nụ cười JAL."./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sự cố đối với máy bay của Cathay Pacific cũng khiến các hãng hàng không khác trong khu vực tiến hành kiểm tra tương tự đối với phi đội máy bay Airbus A350-900 và A350-1000.
Hơn 300 công ty hàng không và vũ trụ từ hơn 100 quốc gia đã tham gia Triển lãm Hàng không Quốc tế 2024, tổ chức tại Ai Cập, từ ngày 3-5/9.
Sự cạnh tranh gay gắt bởi các hãng hàng không Trung Quốc và một số quốc gia khác đang là nguy cơ lớn đối với nhiều hãng hàng không tại "Lục địa Già".
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 (bão YAGI).