Hãng hàng không Japan Airlines Co. (JAL) ngày 9/3 cho biết họ đã hủy chiến dịch khuyến mại đặc biệt là cung cấp vé một chiều nội địa với giá 6.600 yen (48,3 USD)/vé, sau khi trang web của họ gặp trục trặc do lượng người cố gắng truy cập để tham gia chương trình này tăng đột biến.
Sự cố gây ra kết nối Internet chậm đối với những người cố gắng truy cập trang web của JAL, đồng thời gây khó khăn cho khách hàng trong việc mua hoặc đặt vé bình thường.
Hãng hàng không thông báo rằng họ khó có thể tổ chức một đợt giảm giá tương tự trong tương lai gần. JAL cho biết: "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra."
Trang web của JAL bắt đầu gặp sự cố vào khoảng 11:50 tối 8/3, ngay trước khi các vé khuyến mại được mở bán.
Tình trạng kết nối kém tiếp tục kéo dài khoảng 19 giờ trước khi hãng hàng không này thông báo đã khôi phục vào khoảng 6:35 tối 9/3 (giờ địa phương).
Trong thời gian này, khách hàng vẫn có thể mua vé thông thường cho các chuyến bay nội địa và quốc tế dự kiến đến ngày 11/4 do trang web dành cho họ đang hoạt động trên một hệ thống riêng.
JAL cho biết những người đã mua được vé trong đợt giảm giá vào ngày 9/3 vẫn có thể sử dụng chúng, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ hủy một chương trình khuyến mãi tương tự dự kiến diễn ra vào ngày 12/3 tới.Chương trình giảm giá vé máy bay nói trên là một phần của "Chiến dịch nụ cười JAL."./.
(TTXVN/Vietnam+)
Các nhà hoạch định chính sách Singapore mới đây đã thông qua một dự thảo cho phép Sân bay Changi số hóa và tự động hóa thủ tục nhập cảnh với công nghệ sinh trắc học.
Hành khách khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc có thể rút ngắn thời gian làm thủ tục nhờ ứng dụng công nghệ SmartPass.
Thái Lan đang lên kế hoạch mua một số chỗ trống của lực lượng không quân tại các sân bay để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của các hãng hàng không nhằm thúc đẩy du lịch.
Cục Hàng không Việt Nam phối hợp Tổng cục Hàng không dân dụng Pháp (DGCA) và Nhà sản xuất máy bay Airbus tổ chức hội nghị về huấn luyện dựa trên bằng chứng và năng lực đối với người lái tàu bay