Nhà sản xuất máy bay hàng đầu Châu Âu Airbus ngày 24/9 cho biết đang hợp tác với Tập đoàn hóa chất và xăng dầu Sinopec - một trong những công ty năng lượng lớn nhất Trung Quốc - để phát triển loại nhiên liệu thay thế cung ứng cho thị trường hàng không nước này trong tương lai.
Trong một nỗ lực nhằm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế nhanh, ngày 14/9, Chính phủ Ấn Độ đã cho phép các công ty nước ngoài đầu tư nhiều hơn vào các ngành công nghiệp chủ chốt do nhà nước quản lý, như siêu thị và hàng không.
(Tamnhin.net) - Giá dầu tăng cao là tai họa đối với các nước tiêu thụ dầu lửa lớn phải nhập khẩu. Trung Quốc là một trong những nước tiêu thụ và nhập khẩu dầu lửa lớn thứ hai sau Mỹ trên thế giới hiện nay. Giá dầu thế giới tăng cao và tình trạng độc quyền cung cấp của các công ty nội địa hiện đang ảnh hưởng xấu cho các ngành, trong đó có ngành hàng không, một ngành gắn liền với dầu lửa.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ ngày 12/7, Korean Airlines sẽ bay thẳng từ Cảng HKQT Incheon (Xê-un, Hàn Quốc) đến Cảng HKQT Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần. Lịch bay này sẽ được Korean Airlines duy trì thường xuyên.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã thông qua nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an ninh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không, như là một phần của những nỗ lực không ngừng nhằm tăng cường an ninh tổng thể của hoạt động vận chuyển hàng không trên toàn thế giới.
Aerosvit Airlines, hãng hàng không quốc gia Ukraine, cho biết sẽ mở đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Kiev (thủ đô Ukraine) vào 23/12/2011. Thời gian đầu, Aerosvit khai thác 2 chuyến/tuần, xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ đầu năm 2012, EU chính thức áp dụng thuế carbon mới, quy định mọi hãng hàng không có chuyến bay đến các nước thuộc khu vực này phải “mua lại” 15% lượng khí thải CO2 của mình, theo tờ Figaro. Hãng nào không chấp hành sẽ phải nộp phạt 100 euro cho mỗi tấn CO2 và bị cấm bay trên không phận EU.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý Ngân sách Trung ương hỗ trợ toàn bộ số vốn ngân sách nhà nước tham gia dự án đường cao tốc từ sân bay Liên Khương đến chân Đèo Prenn, Tỉnh Lâm Đồng theo cơ cấu vốn đã được Thủ tướng chấp thuận tại văn bản 718/VPCP-KTN ngày 30/1/2011 và giá trị quyết toán được phê duyệt của dự án.
Ngày 02/5/2011, tại Thành phố Mê-hi-cô, LB Mê-hi-cô, đã khai mạc Hội thảo đầu tiên trong một chuỗi các hội thảo tập huấn khu vực để hỗ trợ các quốc gia thành viên Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) xây dựng kế hoạch hành động quốc gia về giảm phát thải CO2 từ ngành Hàng không dân dụng quốc tế. Hội thảo diễn ra từ ngày 02-04/5/2011.
Trong quá trình xây dựng và thực hiện “Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ 2011-2020" việc hiện đại hóa lĩnh vực hàng không là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới của Việt Nam. Tại hội thảo công bố báo cáo cuối cùng dự án chính sách kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp với Viện Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc tổ chức mới đây tại Hà Nội, nhiều kinh nghiệm phát triển hàng không của Hàn Quốc đã được chia sẻ với nhiều hướng gợi mở cho phát triển lĩnh vực hàng không tại Việt Nam.
Theo kết quả dự báo thị trường toàn cầu mới nhất của Airbus (GMF), đến năm 2030, hàng không thế giới sẽ cần thêm khoảng 27.800 máy bay trị giá 3.500 tỷ đôla Mỹ, trong đó những máy bay lớn, thân thiện với môi trường sẽ là sự lựa chọn của nhiều hãng hàng không.
Hiệp hội vận tải HK quốc tế (IATA) vừa nâng dự báo lợi nhuận ngành HK năm 2011 lên 6,9 tỷ đôla Mỹ, so với dự báo 4 tỷ đôla Mỹ được đưa ra hồi Tháng 6/2011. Các hãng HK Châu Á-Thái Bình Dương dự báo đạt lợi nhuận ròng 2,5 tỷ đôla Mỹ năm 2011, cao hơn các khu vực khác, nhưng vẫn là mức thụt lùi mạnh nhất nếu so với lợi nhuận 8 tỷ đôla Mỹ năm 2010, một phần do các cú sốc sau trận động đất-sóng thần kinh hoàng ở Nhật Bản và tác động của nó đối với nguồn cung.
Ngày 22/ 9, tại Môn-trê-an, Ca-na-đa, để cải thiện an toàn hàng không toàn cầu, Ủy ban Châu Âu (EC) và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã đồng ý về việc sử dụng một kho lưu trữ và một chương trình phân loại chung để báo cáo tất cả các tai nạn hàng không và sự cố trên toàn thế giới.
Vietnam Airlines vừa cho biết sẽ tăng thêm 846 chuyến bay với tổng cộng 155.600 ghế trên 7 đường bay có nhu cầu lớn để phục vụ bà con đi lại trong dịp Tết Nguyên Đán 2012 từ ngày 07/01 đến 12/02/2011 (tức từ 14 tháng Chạp đến 21 tháng Giêng).
Ngày 27/9, chiếc 787 Dreamliner đầu tiên đã tới Tokyo để hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airway (ANA) đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10 tới. Hãng hàng không Nhật Bản sẽ khởi hành chuyến bay đầu tiên bằng 787 Dreamliner trên tuyến bay Tokyo-Hong Kong (Trung Quốc), và sau đó là các chuyến đến Bắc Kinh và Frankfurt, Đức.
Sau khi nghe Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn là Công ty Tư vấn sân bay Nhật Bản (JAC) báo cáo quy hoạch chung khu vực xung quanh cảng hàng không quốc tế Long Thành tại buổi làm việc ngày 16/11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã yêu cầu sớm hoàn chỉnh quy hoạch chung khu vực Cảng hàng không quốc tế Long Thành-Đồng Nai.
Hãng hàng không TransAsia Airways (Đài Loan) chính thức khai thác đường bay mới Hà Nội-Cao Hùng (Đài Loan) với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai và thứ Năm hàng tuần, sử dụng loại máy bay A320 với 150 chỗ ngồi.
Sáng nay 10/10, tại Noumea, New Caledonia, đã khai mạc Hội nghị Cục trưởng HKDD Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 48. Hội nghị lần này do Tổng cục Hàng không dân dụng CH Pháp và Cục Hàng không New Caledonia đăng cai tổ chức. Đoàn Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam dẫn đầu tham dự Hội nghị. Đoàn có 7 thành viên từ các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không Việt Nam.
Theo thông tin từ Hãng Hàng không quốc gia (Vietnam Airlines), bắt đầu từ 08/12/2011, hãng sẽ khai thác đường bay thẳng trực tiếp giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tới London – Thủ đô Vương quốc Anh với 4 chuyến/tuần từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh tới sân bay Gatwick, London bằng máy bay Boeing 777.
Các hãng hàng không Mỹ vừa chính thức công bố cam kết sử dụng năng lượng sạch. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đã diễn ra đầu Tháng 11. Đây là một trong những biện pháp đối phó với mối đe dọa về một cuộc chiến tranh thương mại sau khi EU quyết định bắt các hãng vận chuyển hàng không phải trả thêm chi phí vì phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.