Ngày 26 tháng 5 năm 2021, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết sẽ cấm sử dụng túi ni lông, bộ đồ ăn và ống hút bằng nhựa dùng một lần trên các chuyến bay nội địa bắt đầu từ năm tới.
Các sân bay có lưu lượng khách hàng năm ít nhất là 2 triệu người cũng sẽ phải ngừng cung cấp các sản phẩm như vậy và lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với tất cả các sân bay và các chuyến bay chở khách quốc tế vào năm 2023.

Lệnh cấm trên là một phần trong kế hoạch 5 năm do chính quyền Trung Quốc ban hành nhằm kiểm soát tình trạng ô nhiễm do rác thải nhựa.
Theo kế hoạch này, đến năm 2025, mức tiêu thụ các phẩm được làm bằng nhựa không phân hủy dùng một lần trong ngành hàng không dân dụng của nước này sẽ giảm mạnh so với mức của năm 2020.
Lệnh trên được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không ở nước này đã bắt đầu quá trình chuyển đổi xanh (sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường) với một số công ty thay thế bộ đồ ăn bằng nhựa dùng một lần bằng loại đồ ăn có thể tái chế và thí điểm phân loại rác thải trên máy bay./.
Từ tháng 10/2026, hành khách bay từ Singapore sẽ chịu phụ phí 1–41,6 SGD để mua nhiên liệu hàng không bền vững, nhằm giảm khí thải carbon và thúc đẩy hàng không xanh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị đẩy mạnh việc thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 1/4/2025 của Chính phủ và các Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 7/11 cho biết 21 hãng hàng không tại châu lục này đã nhất trí chấm dứt các tuyên bố gây hiểu lầm về việc trung hòa lượng khí thải carbon từ các chuyến bay.
Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Quy định số 377-QĐ/TW Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ (gọi tắt là Quy định số 377).