Ngày 26 tháng 5 năm 2021, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết sẽ cấm sử dụng túi ni lông, bộ đồ ăn và ống hút bằng nhựa dùng một lần trên các chuyến bay nội địa bắt đầu từ năm tới.
Các sân bay có lưu lượng khách hàng năm ít nhất là 2 triệu người cũng sẽ phải ngừng cung cấp các sản phẩm như vậy và lệnh cấm sẽ được mở rộng đối với tất cả các sân bay và các chuyến bay chở khách quốc tế vào năm 2023.
Lệnh cấm trên là một phần trong kế hoạch 5 năm do chính quyền Trung Quốc ban hành nhằm kiểm soát tình trạng ô nhiễm do rác thải nhựa.
Theo kế hoạch này, đến năm 2025, mức tiêu thụ các phẩm được làm bằng nhựa không phân hủy dùng một lần trong ngành hàng không dân dụng của nước này sẽ giảm mạnh so với mức của năm 2020.
Lệnh trên được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không ở nước này đã bắt đầu quá trình chuyển đổi xanh (sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường) với một số công ty thay thế bộ đồ ăn bằng nhựa dùng một lần bằng loại đồ ăn có thể tái chế và thí điểm phân loại rác thải trên máy bay./.
Kế hoạch phát triển máy bay thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro của Airbus, vốn dự kiến sẽ được đưa vào khai thác từ giữa thập kỷ tới, không khả thi do sự phát triển công nghệ hydrogen quá chậm.
Tin từ Vietnam Airlines cho biết, Hãng vừa trở thành Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) trên các chuyến bay từ châu Âu. Theo đó, từ ngày 1/1/2025, tất cả chuyến bay của hãng khởi hành từ các sân bay châu Âu đều sử dụng SAF.
Chiều nay (03/3/2025), Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định về công tác tổ chức cán bộ.