Cục Hàng không Việt Nam vừa có ý kiến gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng vụ hàng không miền Trung; Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng về việc tiếp tục gia hạn thời gian tạm dừng hoạt động hệ thống thống đèn tín hiệu, biển báo; hệ thống dẫn đỗ tàu bay (VDGS) vị trí đỗ số 21, 23 tại cảng HKQT Đà Nẵng để thay thế mới.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục gia hạn tạm dừng hệ thống VDGS tại các vị trí đỗ số 21,23 tại Cảng HKQT Đà Nẵng từ 23h59 phút ngày 01 tháng 6 năm 2021 đến 23h59 phút ngày 31 tháng 12 năm 2021 (giờ Hà Nội).
Cục yêu cầu cảng HKQT Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tạm dừng hệ thống theo đúng kế hoạch, đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay; chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và đề nghị Cục làm thủ tục cấp giấy phép khai thác cho hệ thống trước khi đưa vào khai thác.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm thủ tục gia hạn điện văn thông báo hàng không –NOTAM liên quan và tiếp tục có phương án bố trí nhân viên đánh tín hiệu tàu bay thực hiện dẫn đỗ tàu bay thủ công tại các vị trí đỗ số 21, 23 trong thời gian tạm dừng hoạt động hệ thống VDGS, đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.