Cụ thể, ông B.V.V.H, sinh năm 1985, có hộ khẩu thường trú tại quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh là hành khách dự kiến đi trên chuyến bay VN221/HAN-SGN, cất cánh 21 h00 ngày 04/3/2021 đã có hành lăng mạ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hàng không, sảnh B, tầng 2, Nhà ga hành khách T1- Cảng HKQT Nội Bài; không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Ông B.V.V.H bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là 12 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về an ninh hàng không. Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với ông B.V.V.H tính từ ngày 29 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 28 tháng 5 năm 2022.
Trường hợp khác là ông V.V.Đ, sinh năm 1962, hộ khẩu thường trú tại Yên Định, Thanh Hóa, là hành khách trên chuyến bay QH1177/THD-SGN ngày 18/3/2021 đã có hành vi mở cửa tàu bay khi không được phép; không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Ông V.V. Đ bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không là 09 tháng theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 18 Nghị định số 92/2015/NĐ-CP ngày 13 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về an ninh hàng không. Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với ông V.V. Đ tính từ ngày 28 tháng 5 năm 2021 đến hết ngày 27 tháng 02 năm 2022.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển ông B.V. V. H và ông V.V. Đ theo thời hạn nêu trên.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời ông B.V.V.H và ông V.V. Đ theo thời hạn.
Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai.
Giao cảng vụ hàng không miền Bắc thông báo và gửi Quyết định đến ông B.V.V.H và ông V.V. Đ./.
Theo thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, công tác giám sát an toàn hàng không năm 2025 được Cảng vụ đặc biệt chú trọng, triển khai liên tục và toàn diện tại các cảng hàng không phía Nam.
Sáng ngày 28/11/2025, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Ngày An toàn năm 2025, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp là đơn vị tiên phong trong ngành hàng không Việt Nam triển khai sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.
Từ ngày 01/12/2025, quy định của Cục Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) về việc bắt buộc trang bị bộ nhận dạng từ xa phát tín hiệu rộng (Broadcast Remote Identification/B-RID) đối với thiết bị bay không người lái (UA) tại Singapore sẽ chính thức đi vào hiệu lực.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.