Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Úc đang đầu tư xây dựng một hệ thống kiểm soát không lưu lớn nhất thế giới OneSKY. Dự án kết hợp các hệ thống quản lý hàng không quân sự và dân sự. Hợp đồng trị giá 1,2 tỷ đô la Úc (940 triệu đô la Mỹ) được ký kết giữa Thales (CH Pháp) với Airservices Australia và Bộ Quốc phòng Úc.
Hãng chế tạo máy bay hàng đầu thế giới Airbus thông báo đã tổ chức thành công chuyến bay thử nghiệm lần đầu tiên đối với phương tiện bay bằng điện không người lái Vahana.
Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Tom Enders của Airbus, tập đoàn chế tạo máy bay hàng đầu thế giới, ngày 21/1 cho hay việc ký thỏa thuận bán máy bay A380 với hãng hàng không quốc gia Emirates Airlines của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) mới đây là thông tin rất tốt lành đối với Airbus.
Ngày 18/1, sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc đã khánh thành nhà ga thứ hai tại sân bay này, tăng đáng kể khả năng phục vụ các chuyến bay của sân bay này vào thời điểm 3 tuần trước khi Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018 khai mạc.
Với lượng đặt hàng dồn dập trong những tuần cuối năm 2017, Airbus đã vượt đối thủ Boeing trong cuộc đua về số đơn đặt mua trên thị trường máy bay toàn cầu, trong khi vẫn đứng sau hãng của Mỹ về số lượng máy bay đã được bàn giao.
Nhà ga số 4 của sân bay Changi (Singapore) vừa mở cửa, được kỳ vọng sẽ trở thành bước đệm...
Mới đây, hãng Boeing của Mỹ đã giới thiệu chiếc máy bay vận tải hành khách lớn nhất thế giới với sức chứa 400 chỗ ngồi.
Tập đoàn máy bay Airbus vừa trình làng mẫu máy bay không người lái đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ in 3D.
Bên cạnh hệ thống quét vân tay vừa đưa vào hoạt động mấy ngày trước, nhiều công nghệ quét an ninh mới đang được thử nghiệm tại sân bay quốc tế Changi (Singapore).
Sau 3 ngày bay liên tục xuyên Thái Bình Dương, chiếc máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã hạ cánh an toàn tại bang California hôm 24/4
Trong tương lai, việc đi máy bay sẽ giống như một chuyến thăm quan thú vị từ trên không.
Trong nỗ lực đẩy mạnh công tác hiệu quả năng lượng, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đã quyết định hỗ trợ 100 triệu đô la cho 8 nhà sản xuất để phát triển và thử nghiệm các công nghệ mới cho phép giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu, phát thải khí các-bon và tiếng ồn.
NASA đang phát triển một phần mềm dành cho các hãng hàng không giúp giám sát các điều kiện như thời tiết và đường bay để có thể đưa ra những lộ trình ngắn hơn. Không chỉ giảm thời gian bay, vấn đề về nhiên liệu và khí thải carbon cũng được cải thiện đáng kể. Virgin America và Alaska Airlines là 2 hãng hàng không đầu tiên lên kế hoạch thử nghiệm hệ thống của NASA trong vòng 3 năm tới.
Người dân Trung Quốc đang rầm rộ đặt vé cho các "chuyến bay ngắm trăng" dịp tết Trung thu năm nay.
Hàng không Thái Lan có nhiều lợi thế nhưng vẫn không thể phát huy tối đa, thậm chí còn bị các tổ chức hàng không thế giới cảnh báo về an toàn. Nguyên nhân do đâu?
Chỉ trong vòng 2 ngày đầu tiên của Triển lãm hàng không Moscow 2015 (MAKS-2015), loại máy bay Sukhoi Superjet-100 của Nga đã thực hiện “cú đột phá thần kỳ” về doanh số
Ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Phó Cục trưởng Võ Huy Cường chủ trì hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế.
Ngày 1/10, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt các thành viên đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Không vận Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ III (RAN 3) và các cá nhân có nhiều công lao đóng góp vào sự thành công của Hội nghị RAN 3. Phó Cục trưởng Đỗ Quang Việt chủ trì buổi gặp mặt.
Không chỉ mang âm nhạc dân tộc đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, chương trình biểu diễn âm nhạc tình nguyện tại sân bay – Air Music còn hướng đến mục tiêu cùng ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và cải thiện chất lượng dịch vụ.