Công ty mẹ của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines, Malaysia Aviation Group (MAG) ngày 7/1 thông báo quá trình tái cơ cấu nợ của hãng hàng không dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối quý I/2021.
MAG cho biết công ty đang đàm phán với khoảng 40 chủ nợ và bên cho thuê, để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ 16 tỷ ringgit (3,99 tỷ USD), và tự tin rằng công ty có thể đạt được kết quả “đôi bên cùng có lợi” với các chủ nợ.
MAG tiến hành thảo luận với các chủ nợ trong nhiều tháng qua nhằm xoay chuyển tình hình của hãng hàng không quốc gia Malaysia vốn có chi phí cao và lực lượng lao động quá lớn.
Trước đó, công ty MAG cảnh báo các công ty cho thuê vào tháng 10/2020 rằng quỹ nhà nước Khazanah Nasional, cổ đông duy nhất của họ, sẽ ngừng cấp vốn cho công ty nếu các cuộc đàm phán tái cơ cấu với bên cho thuê không thành công.
Malaysia đang tìm kiếm các đối tác chiến lược cho hãng hàng không quốc gia. Quỹ Khazanah tiến hành tư nhân hóa hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines trong một kế hoạch tái cơ cấu rộng lớn trong năm 2014, tuy nhiên những nỗ lực xoay chuyển tình hình đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.