Công ty mẹ của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines, Malaysia Aviation Group (MAG) ngày 7/1 thông báo quá trình tái cơ cấu nợ của hãng hàng không dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối quý I/2021.
MAG cho biết công ty đang đàm phán với khoảng 40 chủ nợ và bên cho thuê, để thực hiện kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ 16 tỷ ringgit (3,99 tỷ USD), và tự tin rằng công ty có thể đạt được kết quả “đôi bên cùng có lợi” với các chủ nợ.
MAG tiến hành thảo luận với các chủ nợ trong nhiều tháng qua nhằm xoay chuyển tình hình của hãng hàng không quốc gia Malaysia vốn có chi phí cao và lực lượng lao động quá lớn.
Trước đó, công ty MAG cảnh báo các công ty cho thuê vào tháng 10/2020 rằng quỹ nhà nước Khazanah Nasional, cổ đông duy nhất của họ, sẽ ngừng cấp vốn cho công ty nếu các cuộc đàm phán tái cơ cấu với bên cho thuê không thành công.
Malaysia đang tìm kiếm các đối tác chiến lược cho hãng hàng không quốc gia. Quỹ Khazanah tiến hành tư nhân hóa hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines trong một kế hoạch tái cơ cấu rộng lớn trong năm 2014, tuy nhiên những nỗ lực xoay chuyển tình hình đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.