Theo đại diện JAL, chính sách này chỉ được áp dụng trên các chuyến bay dài, qua đêm trong khu vực châu Á. Khi đó, hành khách chấp nhận chọn ngủ qua đêm trên máy bay mà không có bữa ăn phụ. Tuy nhiên, nếu hành khách nào vẫn muốn dùng bữa, có thể đặt trước trên trang web của JAL.
Chính sách trên của JAL được xây dựng dựa trên Chương trình Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, trong đó có mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm trên toàn cầu.
Thông thường, hãng hàng không JAL luôn chuẩn bị bữa ăn cho tất cả khách trên chuyến bay dài qua đêm, mà không ai phải đặt trước. Nhưng thực tế, khi bay đêm, có hành khách muốn nghỉ ngơi không cần dùng bữa, một vài người khách muốn sử dụng thực phẩm mang từ nhà đi dẫn đến những suất ăn đã được chuẩn bị sẵn phải bỏ đi lãng phí.
Tính đến thời điểm này, JAL đã thử nghiệm chương trình trên các chuyến bay từ Bangkok đến sân bay Haneda, Tokyo trong tháng 11. Chuyến bay dài 5,5 giờ thường được vận hành vào khung thời gian ban đêm, rời Bangkok từ 22h40 và đến nơi lúc 5h40 sáng hôm sau. Do dịch bệnh nên lượng khách giảm thấp, tạo cơ hội cho hãng triển khai chính sách dần dần, không gây quá nhiều xáo trộn./.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.