Theo đại diện JAL, chính sách này chỉ được áp dụng trên các chuyến bay dài, qua đêm trong khu vực châu Á. Khi đó, hành khách chấp nhận chọn ngủ qua đêm trên máy bay mà không có bữa ăn phụ. Tuy nhiên, nếu hành khách nào vẫn muốn dùng bữa, có thể đặt trước trên trang web của JAL.
Chính sách trên của JAL được xây dựng dựa trên Chương trình Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, trong đó có mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm trên toàn cầu.
Thông thường, hãng hàng không JAL luôn chuẩn bị bữa ăn cho tất cả khách trên chuyến bay dài qua đêm, mà không ai phải đặt trước. Nhưng thực tế, khi bay đêm, có hành khách muốn nghỉ ngơi không cần dùng bữa, một vài người khách muốn sử dụng thực phẩm mang từ nhà đi dẫn đến những suất ăn đã được chuẩn bị sẵn phải bỏ đi lãng phí.
Tính đến thời điểm này, JAL đã thử nghiệm chương trình trên các chuyến bay từ Bangkok đến sân bay Haneda, Tokyo trong tháng 11. Chuyến bay dài 5,5 giờ thường được vận hành vào khung thời gian ban đêm, rời Bangkok từ 22h40 và đến nơi lúc 5h40 sáng hôm sau. Do dịch bệnh nên lượng khách giảm thấp, tạo cơ hội cho hãng triển khai chính sách dần dần, không gây quá nhiều xáo trộn./.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Tại châu Âu, hãng hàng không KLM của Hà Lan và EasyJet của Vương quốc Anh cho biết đã hủy mọi chuyến bay đến và đi từ Tel Aviv lần lượt đến các ngày 16/4 và 21/4.
Không phận Hà Lan hầu như đóng hoàn toàn trong suốt 3 giờ từ đêm 15/4 đến rạng sáng 16/4 do lỗi kỹ thuật trên các hệ thống kiểm soát không lưu.
Air India sử dụng các máy bay A320neo được trang bị hai hạng ghế để khai thác các chuyến bay New Delhi-Thành phố Hồ Chí Minh trong 5 ngày/tuần gồm: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật.
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường việc quản lý, kiểm soát đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại cảng hàng không, sân bay.