Theo đại diện JAL, chính sách này chỉ được áp dụng trên các chuyến bay dài, qua đêm trong khu vực châu Á. Khi đó, hành khách chấp nhận chọn ngủ qua đêm trên máy bay mà không có bữa ăn phụ. Tuy nhiên, nếu hành khách nào vẫn muốn dùng bữa, có thể đặt trước trên trang web của JAL.
Chính sách trên của JAL được xây dựng dựa trên Chương trình Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, trong đó có mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm trên toàn cầu.
Thông thường, hãng hàng không JAL luôn chuẩn bị bữa ăn cho tất cả khách trên chuyến bay dài qua đêm, mà không ai phải đặt trước. Nhưng thực tế, khi bay đêm, có hành khách muốn nghỉ ngơi không cần dùng bữa, một vài người khách muốn sử dụng thực phẩm mang từ nhà đi dẫn đến những suất ăn đã được chuẩn bị sẵn phải bỏ đi lãng phí.
Tính đến thời điểm này, JAL đã thử nghiệm chương trình trên các chuyến bay từ Bangkok đến sân bay Haneda, Tokyo trong tháng 11. Chuyến bay dài 5,5 giờ thường được vận hành vào khung thời gian ban đêm, rời Bangkok từ 22h40 và đến nơi lúc 5h40 sáng hôm sau. Do dịch bệnh nên lượng khách giảm thấp, tạo cơ hội cho hãng triển khai chính sách dần dần, không gây quá nhiều xáo trộn./.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.