Theo đại diện JAL, chính sách này chỉ được áp dụng trên các chuyến bay dài, qua đêm trong khu vực châu Á. Khi đó, hành khách chấp nhận chọn ngủ qua đêm trên máy bay mà không có bữa ăn phụ. Tuy nhiên, nếu hành khách nào vẫn muốn dùng bữa, có thể đặt trước trên trang web của JAL.
Chính sách trên của JAL được xây dựng dựa trên Chương trình Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, trong đó có mục tiêu giảm lãng phí thực phẩm trên toàn cầu.
Thông thường, hãng hàng không JAL luôn chuẩn bị bữa ăn cho tất cả khách trên chuyến bay dài qua đêm, mà không ai phải đặt trước. Nhưng thực tế, khi bay đêm, có hành khách muốn nghỉ ngơi không cần dùng bữa, một vài người khách muốn sử dụng thực phẩm mang từ nhà đi dẫn đến những suất ăn đã được chuẩn bị sẵn phải bỏ đi lãng phí.
Tính đến thời điểm này, JAL đã thử nghiệm chương trình trên các chuyến bay từ Bangkok đến sân bay Haneda, Tokyo trong tháng 11. Chuyến bay dài 5,5 giờ thường được vận hành vào khung thời gian ban đêm, rời Bangkok từ 22h40 và đến nơi lúc 5h40 sáng hôm sau. Do dịch bệnh nên lượng khách giảm thấp, tạo cơ hội cho hãng triển khai chính sách dần dần, không gây quá nhiều xáo trộn./.
(Nguồn:baogiaothong.vn)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.