Sau khi đánh giá 385 hãng hàng không trên toàn cầu, dựa trên các yếu tố về tai nạn, sự cố nghiêm trọng, tuổi đời của dàn máy bay, trang xếp loại sản phẩm và mức độ an toàn hàng không... AirlineRatings.com xác định Qantas là hãng hàng không an toàn nhất cho năm 2021.
Ngoài những tiêu chí an toàn như mọi khi, năm nay, Qantas còn được đánh giá cao vì cam kết đào tạo lại phi công trước khi cầm lái sau thời gian nghỉ dịch.
Ngoài ra, theo AirlineRatings, phi công điều khiển máy bay Boeing 737 của hãng Qantas còn bắt buộc phải tham gia khoá học kéo dài 6 ngày nếu muốn vận hành dòng máy bay từng gặp sự cố an toàn nghiêm trọng.
Chia sẻ với hãng tin CNN Travel ngày 4/1 về thay đổi trong cách xếp hạng năm nay, Tổng biên tập AirlineRatings.com, ông Geoffrey Thomas cho biết: Hệ thống đánh giá đã được thay đổi đôi chút để chính xác hơn.
“Trong 2 năm qua, chúng tôi nhận thấy, một số hãng hàng không dù đã vượt qua các bài kiểm nghiệm an toàn định kỳ 2 năm/1 lần nhưng không tuân theo kỷ luật vận hành từng ngày mà các cơ quan kiểm duyệt đề ra” - ông Thomas nói.
Một thay đổi khác trong bảng xếp hạng cho năm 2021 đó là, trang web này xếp hạng từng vị trí theo mức độ an toàn thay vì chỉ chọn hãng đứng đầu cho vị trí số 1 còn các vị trí khác trong Top 20 được xếp theo thứ tự bảng chữ cái như trước.

Về Qantas, vị trí hãng hàng không an toàn nhất thế giới thuộc về hãng bay của Australia, suốt từ năm 2014-2017 và gián đoạn trong năm 2018 vì AirlineRatings không tìm thấy người xứng đáng nhất. Sau đó các năm 2019-2020, Qantas tiếp tục đứng đầu bảng về an toàn.
Danh sách 20 hãng hàng không an toàn nhất do AirlineRatings bình chọn:
1. Qantas
2. Qatar Airways
3. Air New Zealand
4. Singapore Airlines
5. Emirates
6. EVA Air
7. Etihad Airways
8. Alaska Airlines
9. Cathay Pacific Airways
10. British Airways
11. Virgin Australia/Virgin Atlantic
12. Hawaiian Airlines
13. Southwest Airlines
14. Delta Air Lines
15. American Airlines
16. SAS
17. Finnair
18. Lufthansa
19. KLM
20. United Airlines./.
(Nguồn: baogiaothong.vn)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.