Máy bay động cơ phản lực cánh quạt mới IL-114-300 của Nga ngày 16/12 đã cất cánh từ sân bay ở Zhukovsky.
Mục đích của chuyến bay đầu tiên này nhằm kiểm tra hoạt động của tất cả các hệ thống trên máy bay, bao gồm cả động cơ TV7-117ST-01 mới của Nga, cũng như độ ổn định và khả năng điều khiển.
Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn lời ông Sergei Chemezov, Giám đốc điều hành tập đoàn nhà nước Rostec cho biết: “Loại máy bay mới đặc biệt phù hợp với Nga: không kén chọn cấp độ thiết bị của sân bay, thích hợp để hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt của miền Bắc, Siberia, Viễn Đông và với sức chứa cabin tối ưu, máy bay có thể trở thành phương tiện cơ bản để phát triển giao thông hàng không trong khu vực.”
Trong thành phần tập đoàn Rostec có Tổng công ty Chế tạo máy bay Thống nhất (UAC) và Tổ hợp Hàng không mang tên S. V. Ilyushin.
Theo ông Chemezov, UAC có kế hoạch hoàn tất giấy chứng nhận cho Il-114-300 vào năm 2022 và bắt đầu giao máy bay hàng loạt cho các hãng vận tải từ năm 2023./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.