• Siêu sân bay, siêu tốn kém

    Siêu sân bay, siêu tốn kém (08/06/2013)

     Siêu sân bay quốc tế Berlin đang trở thành công trình xây dựng tốn kém nhất nước Đức. Ngay cả khi chưa đi vào sử dụng, chi phí chiếu sáng và chạy điều hòa nhiệt độ tại sân bay này hiện tại đã cao hơn nhiều so với sân bay đang hoạt động. Được khởi công từ gần 20 năm trước, sân bay Berlin Brandenburg còn có tên gọi khác là Willy Brandt là một trong những dự án xây dựng tốn kém và tai tiếng nhất của nước Đức.

  • Mỹ bỏ đề xuất cho hành khách mang dao lên máy bay (08/06/2013)

     Ngày 5/6, Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) tuyên bố từ bỏ kế hoạch cho phép hành khách mang dao díp trong hành lý xách tay lên máy bay, sau khi đề xuất này đã vấp phải loạt chỉ trích của công chúng Mỹ với lo ngại về an toàn hành khách trên các chuyến bay.

  • VietJetAir đưa thêm hai máy bay mới vào khai thác (04/06/2013)

     Ngày 3/6, Hãng hàng không VietJetAir đã đưa thêm vào hoạt động hai máy bay mới Airbus 320-200, đưa tổng số máy bay hãng này đưa vào khai thác lên tám chiếc với năng lực khai thác hơn 400 chuyến/tuần.

  • Hàng không thế giới hưởng lợi từ việc giá dầu giảm (04/06/2013)

     Hội nghị thường niên của ngành hàng không toàn cầu, do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) tổ chức, đang diễn ra tại Cape Town (Nam Phi).

  • Sẽ mở đường bay vận chuyển hàng hóa trực tiếp giữa Việt Nam-Italy

    Sẽ mở đường bay vận chuyển hàng hóa trực tiếp giữa Việt Nam-Italy (03/06/2013)

     Ngày 31/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với các cơ quan chức năng phía Italy tổ chức họp báo công bố kế hoạch mở đường bay vận chuyển hàng hóa trực tiếp nối liền thành phố Brescia ở miền Bắc Italy và Thành phố Hồ Chí Minh như thỏa thuận giữa Công ty TNHH hàng không Vector Aviation của Việt Nam và đối tác Catullo Spa Italy.

  • Singapore Airlines chi hơn 17 tỷ đôla Mỹ mua máy bay (02/06/2013)

     Hãng hàng không Singapore (Singapore Airlines-SIA) ngày 30/5 cho biết sẽ mua 30 máy bay Airbus và 30 máy bay Boeing trong những thỏa thuận trị giá hơn 17 tỷ đôla Mỹ.

  • Bangkok - Điểm đến hàng không được ưa chuộng nhất (02/06/2013)

     Thủ đô Bangkok của Thái Lan đã vượt qua thủ đô London của Anh để trở thành điểm đến du lịch bằng đường hàng không được ưa chuộng nhất trên thế giới. qĐây là bảng xếp hạng Chỉ số về các thành phố điểm đến trên toàn cầu của Công ty dịch vụ tài chính MasterCard (Mỹ).

  • Sắp khai trương đường bay thẳng Incheon-Đà Nẵng (02/06/2013)

     Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, chiều 30/5, Chi nhánh Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi giới thiệu về kế hoạch khai trường đường bay thẳng Incheon-Đà Nẵng tại Khách sạn Lotte ở trung tâm Thủ đô Seoul (Hàn Quốc).

  • Vé máy bay siêu tiết kiệm chỉ 199.000 đồng mỗi chặng

    Vé máy bay siêu tiết kiệm chỉ 199.000 đồng mỗi chặng (19/05/2013)

     Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố chương trình bán vé máy bay siêu tiết kiệm cho các chặng nội địa, chỉ từ 199.000 đồng/chặng.

  • Tăng tần suất và mở thêm đường bay mới đi/đến Thanh Hóa

    Tăng tần suất và mở thêm đường bay mới đi/đến Thanh Hóa (15/05/2013)

     UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 3229/UBND-CN đề nghị Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tăng tần suất khai thác và mở thêm đường bay mới đến/đi từ Thanh Hóa.

  • Làm chủ mọi công đoạn sản xuất máy bay không người lái

    Làm chủ mọi công đoạn sản xuất máy bay không người lái (05/05/2013)

     Việt Nam đã trở thành một trong các nước làm chủ mọi công đoạn từ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, vận hành, bảo dưỡng máy bay không người lái. Từ thành công này, mở ra hàng loạt ứng dụng cụ thể trong đời sống trong tương lai không xa.

  • Vietnam Airlines xây dựng hình ảnh "Đại sứ văn hóa"

    Vietnam Airlines xây dựng hình ảnh "Đại sứ văn hóa" (24/04/2013)

     Ngày 20/4 đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines). Hai thập kỷ chứng kiến và đóng góp vào những bước chuyển mình đầy cảm xúc và thăng hoa của đất nước, Vietnam Airlines đã vươn lên trở thành hãng hàng không có quy mô lớn với đội máy bay hiện đại, có uy tín, có bản sắc và vị thế trong khu vực.

  • Vietnam Airlines và Eximbank ký kết hợp đồng tín dụng dự án mua 8 máy bay Boeing 787 (24/04/2013)

     Ngày 22/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp đồng tín dụng dự án mua 8 máy bay Boeing 787 với tổng giá trị hợp đồng 100 triệu USD.

  • Ukraine bàn giao cho Cuba máy bay An-158 đầu tiên (22/04/2013)

     Ngày 18/4, Thủ tướng Ukraine Nikolai Azarov cho biết nước này đã tổ chức lễ chuyển giao cho Cuba chiếc máy bay chở khách An-158 đầu tiên trong tổng số 39 chiếc của hợp đồng ký trước đây.

  • VALC hoàn tất hợp đồng mua 10 máy bay Airbus

    VALC hoàn tất hợp đồng mua 10 máy bay Airbus (16/04/2013)

     Ngày 12/4, tại thành phố Hamburg (CHLB Đức), hãng sản xuất máy bay Airbus đã bàn giao cho Vietnam Airlines thêm một máy bay A321-200 mới. Đây là chiếc máy bay thứ 10 trong đơn hàng mà Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) đặt mua của Airbus để cho Vietnam Airlines thuê lại.

  • Changi ở Singapore lại là sân bay tốt nhất thế giới (16/04/2013)

     Sân bay Changi của Singapore vừa được vinh danh là Sân bay Tốt nhất Thế giới trong cuộc bình chọn cho Giải thưởng Sân bay trên Thế giới.

  • Trung chuyển khách hàng không từ Huế đến Đà Nẵng (11/04/2013)

     Sở GTVT Đà Nẵng vừa làm việc với Sở GTVT Thừa Thiên - Huế để tổ chức phân chia tỷ lệ số chuyến xe trung chuyển, xây dựng lịch chạy xe, xây dựng quy chế hoạt động, có xử lý các tình huống ùn tắc, cứu hộ trên tuyến... trong thời gian sửa chữa sân bay Phú Bài.

  • Xúc tiến mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Haneda (Nhật Bản) (10/04/2013)

     Chiều 8/4, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã tiếp Phó Thị trưởng thành phố Yokohama Suzuki Takashi nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

  • Tăng cường an ninh tại Cảng HKQT Đà Nẵng

    Tăng cường an ninh tại Cảng HKQT Đà Nẵng (10/04/2013)

     Trong những năm gần đây, tần suất hoạt động bay quốc tế, quốc nội tăng nhanh, lưu lượng khách đến và đi qua Cảng HKQT Đà Nẵng với số lượng lớn đòi hỏi công tác đảm bảo an ninh trật tư, an ninh hàng không phải phối hợp ngày càng chặt chẽ.

  • UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động khai thác Sân bay Thọ Xuân

    UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động khai thác Sân bay Thọ Xuân (10/04/2013)

     Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không Không quân, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các ngành có liên quan của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Thọ Xuân và Cảng hàng không Thọ Xuân. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Liên kết website