• Đẩy tiến độ Dự án đầu tư xây dựng Khu bay Cảng HKQT Cát Bi (09/04/2013)

     UBND TP Hải Phòng vừa kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu bay - Cảng HKQT Cát Bi. Ban QLDA đầu tư xây dựng Khu bay Cảng HKQT Cát Bi (Ban QLDA cầu Hải Phòng) đã thành lập Ban điều hành dự án gồm 14 thành viên.

  • Sẽ có lực lượng đặc nhiệm tại các cảng hàng không

    Sẽ có lực lượng đặc nhiệm tại các cảng hàng không (02/04/2013)

     Tại cuộc họp mới đây của UB An ninh hàng không Quốc gia, ông Phạm Quý Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch UB An ninh hàng không quốc gia đã chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an toàn an ninh trên toàn hệ thống.

  • Hãng ANA được nhận chứng chỉ 5 sao từ Skytrax (02/04/2013)

     Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản đã được mạng tin đánh giá hàng không và sân bay hàng đầu thế giới Skytrax công nhận là hãng hàng không có dịch vụ bay và sản phẩm chất lượng 5 sao.

  • Thái Lan nâng cấp mạng lưới sân bay (29/03/2013)

     Mới đây, Cục Hàng không dân dụng Thái Lan thông báo dành 3 tỷ bạt (khoảng 100 triệu đôla Mỹ) xây sân bay Betong ở tỉnh Yala phía nam giáp Ma-lai-xia; nâng cấp nhà ga hành khách, kéo dài đường băng, cải tạo một số công trình cơ sở hạ tầng khác tại năm sân bay ở phía bắc và đông bắc.

  • Khai trương đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Hồng Kông (29/03/2013)

     Ngày 28/3, hãng hàng không Dragonair đã chính thức khai trương đường bay trực tiếp từ thành phố Đà Nẵng đến Hồng Kông (Trung Quốc) và sẽ khai thác với tần suất 3 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Đà Nẵng vào các ngày thứ Ba, thứ Năm và Chủ Nhật.

  • Từ 5/4, mở đường bay thẳng Nha Trang-Mátxcơva (28/03/2013)

     Ngày 27/3, tại Khánh Hòa, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức họp báo công bố mở đường bay thẳng Nha Trang-Mátxcơva (Nga) bắt đầu từ ngày 5/4 tới.

  • Vietnam Airlines điều chỉnh lịch bay đi và đến Huế (12/03/2013)

     Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) ngày 11/3 cho biết, hãng sẽ tạm ngừng khai thác tất cả các chuyến bay đến/đi từ Huế trong giai đoạn từ 20/3 đến hết ngày 20/11/2013 do nhà chức trách tạm đóng Cảng HKQT Phú Bài để tiến hành sửa chữa đường cất hạ cánh.

  • Khởi công mở rộng sân bay Cát Bi - Cơ hội lớn để Hải Phòng cất cánh (12/03/2013)

     Chỉ còn ít ngày nữa, dự án đầu tư xây dựng mở rộng khu bay- Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (sân bay Cát Bi) sẽ diễn ra. Đây là dự án lớn tại Hải Phòng được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương. Sau khi hoàn thành dự án, sân bay Cát Bi sẽ trở thành một trong những sân bay hiện đại của quốc gia, đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn kỹ thuật của máy bay chở khách cỡ lớn.

  • Nga giao Sukhoi SuperJet 100 đầu tiên cho In-đô-nê-xia (28/02/2013)

     Truyền thông In-đô-nê-xia cho hay công ty quốc doanh chế tạo máy bay United Aircraft Corp. của Nga vừa chuyển giao chiếc máy bay Sukhoi SupetJet 100 đầu tiên theo đơn đặt hàng cho In-đô-nê-xia hôm 26/2.

  • Châu Á-TBD sẽ dẫn đầu về nhu cầu máy bay lớn (26/02/2013)

     Theo dự báo thị trường mới nhất của Airbus tại Châu Á-Thái Bình Dương công bố ngày 25/2, các hãng hàng không trong khu vực sẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu các loại máy bay lớn và đạt hiệu quả sinh thái cao hơn trong vòng 20 năm tới.

  • Boeing đề xuất giải pháp cho Dreamliner 787

    Boeing đề xuất giải pháp cho Dreamliner 787 (25/02/2013)

     Ngày 22/2, đại diện của Tập đoàn Boeing đã gặp Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Bộ Giao thông vận tải Mỹ để đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục sự cố dẫn tới ngừng toàn bộ hoạt động của các tàu bay Boeing 787 Dreamliner trong gần hai tháng qua.

  • Cắt giảm chi tiêu đe dọa hàng không dân dụng Mỹ (24/02/2013)

     Trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa chương trình cắt giảm ngân sách toàn diện 85 tỷ USD có hiệu lực, ngày 22/2, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood cảnh báo kế hoạch này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các dịch vụ vận tải thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân cũng như nền kinh tế Mỹ.

  • Vietnam Airlines vận chuyển 1,1 triệu lượt khách dịp Tết

    Vietnam Airlines vận chuyển 1,1 triệu lượt khách dịp Tết (22/02/2013)

     Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết đã vận chuyển gần 1,1 triệu lượt khách sau 25 ngày cao điểm phục vụ Tết (từ ngày 25/1/2013 đến ngày 18/2/2013) , tăng 5,4% so với cùng kỳ Tết Nhâm Thìn 2012.

  • Lợi nhuận của hãng hàng không Qantas tăng mạnh (21/02/2013)

     Ngày 21/2, hãng hàng không hàng đầu của Úc Qantas đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2012 đầy khả quan khi lợi nhuận ròng đạt mức 111 triệu đôla Úc (tương đương 114 triệu đôla Mỹ), tăng 164% so với cùng kỳ năm trước bất chấp những thách thức trên thị trường hàng không trong nước cũng như quốc tế.

  • Hãng AirAsia có kế hoạch liên doanh với Tata Group (21/02/2013)

     Hãng tin PTI ngày 20/2 cho biết AirAsia - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Đông Nam Á có trụ sở tại Malaysia - có kế hoạch liên doanh với tập đoàn Tata Group của Ấn Độ, sau khi Chính phủ nước này nới lỏng cơ chế để thu hút đầu tư. Liên doanh mới dự định sẽ hoạt động từ thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ và sẽ cung cấp dịch vụ tới các thành phố khác ở Ấn Độ.

  • Hàng không vùng Vịnh: Náo động liên minh

    Hàng không vùng Vịnh: Náo động liên minh (21/02/2013)

     Khi nói đến những liên minh hàng không, người ta nghĩ đến sự an toàn và lợi nhuận. Các hãng hàng không vùng Vịnh vốn có nhiều lợi thế đã không đứng ngoài cuộc chơi khi bối cảnh sáp nhập giữa các hãng hàng không không diễn ra mạnh mẽ.

  • Thổ Nhĩ Kỳ phấn đấu thành trung tâm hàng không (19/02/2013)

     Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ xây dựng một sân bay lớn nhất thế giới ở Istanbul trong khuôn khổ kế hoạch thiết lập trung tâm hàng không quốc tế nối liền các khu vực ở Châu Á, Châu Âu và Châu Phi.

  • Hai hãng hàng không của Mỹ ký thỏa thuận sáp nhập

    Hai hãng hàng không của Mỹ ký thỏa thuận sáp nhập (16/02/2013)

     Trong một bước đi được mô tả là nhằm củng cố đà phục hồi của ngành công nghiệp hàng không vẫn đang phải sống dựa vào các khoản tiền bảo lãnh của liên bang, ngày 14/2, hãng hàng không dân dụng American Airlines (AMR) thông báo đã ký thỏa thuận sáp nhập với đối thủ cạnh tranh US Airways - hãng hàng không lớn thứ 5 của Mỹ - với mục tiêu trở thành hãng hàng không dân dụng lớn nhất thế giới.

  • Airbus ProSky và Cục HKDD Singapore: Phối hợp để tăng tính hiệu quả của Quản lý không lưu (15/02/2013)

     Ngày 14/2, một bước quan trọng tiếp theo trong việc tăng cường quan hệ đối tác hợp tác giữa Cục HKDD Xin-ga-po và Airbus ProSky đã được thực hiện với việc ký kết một Thỏa thuận Hợp tác Nghiên cứu giữa ông Yap Ong Heng, Cục trưởng CAAS và ông Eric Stefanello, Chủ tịch của Airbus ProSky, để cùng nhau phát triển một quan điểm khai thác đối với quản lý luồng không lưu dựa trên việc đưa ra quyết định hợp tác (CDM).

  • Khai thác đường bay thẳng Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh: Kết nối giao thông, thúc đẩy giao thương

    Khai thác đường bay thẳng Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh: Kết nối giao thông, thúc đẩy giao thương (04/02/2013)

     Ngày 5/2, Vietnam Airlines (VNA) sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng Thanh Hóa (THD) - TP Hồ Chí Minh (SGN). Đây là sự kiện mang lại niềm vui chung cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa và VNA trong những ngày đầu năm mới và chuẩn bị đón xuân Quý Tỵ 2013.

Liên kết website