• Hàng không dân dụng Châu Âu: Khó khăn khi thiết lập vùng trời chung

    Hàng không dân dụng Châu Âu: Khó khăn khi thiết lập vùng trời chung (27/11/2012)

     Nghị viện Châu Âu đã thông qua một kế hoạch tổng thể mang tên “Vùng trời chung Châu Âu” từ năm 2009 với mục đích đưa ra hệ thống quản lý không lưu Châu Âu hợp nhất nhằm giảm thời gian và chi phí cho các chuyến bay của 27 nước thành viên EU và 12 quốc gia Châu Âu khác, tuy nhiên việc cải tổ không như mong muốn.

  • Hãng Boeing giành lại "ngôi vương" từ tay Airbus (22/11/2012)

     Hãng sản xuất máy bay Airbus đã để mất ngôi thông trị vào tay Boeing khi chỉ có được 403 đơn đặt hàng từ tháng Một tới cuối tháng Mười vừa qua, còn Boeing đã nhận được 1.009 đơn đặt hàng.

  • VietJetAir ký kết hợp tác toàn diện với Hiệp hội du lịch Việt Nam

    VietJetAir ký kết hợp tác toàn diện với Hiệp hội du lịch Việt Nam (18/11/2012)

     VietJetAir và Hiệp hội du lịch Việt Nam vừa ký kết hợp tác toàn diện, cùng triển khai các dịch vụ du lịch trọn gói đảm bảo chất lượng và chi phí tiết kiệm cho du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt là tour du lịch đến Thái Lan với giá tour tiết kiệm giảm giá tới 30%.

  • Nga: Lần đầu tiên mở đường bay từ Chelyabinsk tới Vịnh Cam Ranh (Việt Nam) (13/11/2012)

     Hãng tin Interfax-Ural, ngày 12/11, dẫn thông báo từ cơ quan báo chí của Sân bay Chelyabinsk thuộc tỉnh Chelyabinsk của LB Nga cho biết, trong lịch bay mùa đông, sẽ lần đầu tiên thực hiện các chuyến bay từ đây tới thành phố Cam Ranh của Việt Nam và thành phố Sharjah của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

  • Công nghệ VMAT ứng nghiệm thành công trên các công trình giao thông

    Công nghệ VMAT ứng nghiệm thành công trên các công trình giao thông (08/11/2012)

     Công nghệ VMAT được hình thành dựa trên các nghiên cứu và sản phẩm ứng dụng của bộ môn vật liệu xây dựng Trường ĐH Thủy lợi Hà Nội. Công nghệ này được ứng dụng trên công trình giao thông nhiều năm nay và đã chứng minh được khả năng ưu việt cả về tính chất cơ lý của sản phẩm, khả năng thi công dễ dàng, giá cả cạnh tranh.

  • Vietnam Airlines tăng tải 1.000 chuyến bay dịp Tết (01/11/2012)

     Thông tin từ Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng sẽ thực hiện triển khai kế hoạch tăng tải phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán Quý Tỵ từ 25/1/2013 đến 2/3/2013 (tức từ 14 tháng Chạp đến 21 tháng Giêng Âm lịch).

  • Hãng hàng không VietJetAir giảm giá vé từ TPHCM đi Hà Nội, Nha Trang (01/11/2012)

     Bắt đầu từ ngày 01/11/2012, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Hãng hàng không VietJetAir thực hiện giảm giá vé từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội và Nha Trang, Quy Nhơn.

  • Hội nghị FutureGov 2012 và những xu hướng mới về Chính phủ điện tử

    Hội nghị FutureGov 2012 và những xu hướng mới về Chính phủ điện tử (27/10/2012)

     Future Gov Summit-Hội nghị của những quan chức hàng đầu về Chính phủ điện tử là một sự kiện được tổ chức hàng năm bởi tạp chí Future Gov của Xinh-ga-po. Năm nay đã là lần thứ 9 sự kiện này được tổ chức, và địa điểm được lựa chọn là Chiang Mai- thành phố lớn thứ hai nằm ở phía Bắc Thái Lan- một thành phố nổi tiếng về du lịch.

  • Công ty Trung Quốc mua hãng hàng không Pháp (25/10/2012)

     Tập đoàn HNA (Trung Quốc) đã mua lại gần một nửa hãng hàng không Pháp, Aigle Azur. Đây là lần đầu tiên diễn ra thương vụ kiểu này.

  • Hãng máy bay Boeing lạc quan triển vọng kinh doanh (25/10/2012)

     Hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ vừa công bố những số liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của hãng trong quý 3 vừa qua khá ảm đạm so với một năm trước đó.

  • Vietnam Airlines mở đường bay mới Đà Nẵng - Vinh (23/10/2012)

     Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng sẽ chính thức khai thác đường bay thẳng Đà Nẵng – Vinh từ ngày 28/10/2012 với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ nhật bằng máy bay ATR72 (68 ghế).

  • Hãng Lao Airlines mở rộng các tuyến bay quốc tế (15/10/2012)

     Ông Somphone Douangdara, Chủ tịch Hãng hàng không quốc gia Lào (Lao Airlines) cho biết Lao Airlines sẽ bắt đầu các đường bay mới giữa Lào với Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc vào cuối năm nay.

  • Tháng 10/2013, Hãng hàng không Etihad Airways mở đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Abu Dhabi (15/10/2012)

     Hồ Chí Minh - Abu DhabiNgày 9/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Hãng hàng không Etihad Airways đã chính thức công bố về việc mở đường bay thẳng giữa TP. Hồ Chí Minh và Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất từ tháng 10/2013.

  • Khoang luyện tập cứu nạn hàng không

    Khoang luyện tập cứu nạn hàng không (14/10/2012)

     Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam vừa đưa vào sử dụng bộ thiết bị huấn luyện cứu nạn trên biển nhằm huấn luyện cho nhân viên các động tác cơ bản cứu người trong tình trạng khẩn cấp.

  • United Airlines mở thêm đường bay sang Mỹ (09/10/2012)

     Ông Koji Nagata, Giám đốc truyền thông phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Hãng hàng không United, cho biết hãng này đang có đường bay thẳng mỗi ngày từ TP Hồ Chí Minh sang Hồng Công và bay liên danh với Hãng hàng không All Nipon Airways từ TP Hồ Chí Minh sang Tô-ki-ô, từ hai trung tâm này sẽ nối chuyến sang 10 điểm đến tại Mỹ.

  • Anh rất muốn đầu tư vào sân bay Long Thành (01/10/2012)

     (TNO) Phát biểu trong cuộc họp báo nhân chuyến thăm TP.HCM chiều 26.9, Thị trưởng Trung tâm Tài chính London David Wooton nói Anh mong muốn được đầu tư mạnh vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam và sẵn sàng tham gia vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng.

  • VietJetAir đoạt TOP 5 Giải thưởng “Đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới”

    VietJetAir đoạt TOP 5 Giải thưởng “Đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” (21/09/2012)

     TPHCM, 21/09/2012 – Theo kết quả công bố tại Luân Đôn trong khuôn khổ giải thưởng uy tín dành cho các hãng hàng không giá rẻ toàn cầu “Budgie$ & Travel Awards 2012” vừa qua, đường bay kết nối Tp.HCM và thủ đô Hà Nội của VietJetAir vừa được công nhận là một trong 5 “Đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” năm 2012.

  • Tăng cường hợp tác hàng không giữa Việt Nam và Hoa Kỳ (21/09/2012)

     Ngày 20/9, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cục Hàng không Việt Nam, tổ chức Hội nghị lần thứ hai Nhóm công tác Hợp tác Hàng không Việt Nam-Hoa Kỳ. Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ, các chuyên gia hàng không của Việt Nam và Hoa Kỳ.

  • Sân bay Manchester gỡ bỏ máy quét an ninh tia X (19/09/2012)

     Tổng cộng 13 máy quét an ninh sử dụng tia X tại sân bay Manchester đã bị gỡ bỏ do vấp phải sự phản đối gay gắt vì những lý do liên quan đến sức khỏe và quyền cá nhân.

  • Vietnam Airlines hợp tác nối chuyến với tàu SNCF (13/09/2012)

     Ngày 10/9, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố thỏa thuận hợp tác với Hãng tàu hỏa Quốc gia Pháp (SNCF). Theo thỏa thuận, từ nay hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines tới Pháp sẽ có thêm lựa chọn nối chuyến bằng tàu hỏa cao tốc (TGV) từ sân bay quốc tế Charle De Gaulle tới 19 điểm đến nội địa tại Pháp.

Liên kết website