• Mỹ - EU: Kiểm tra an ninh hàng hóa hàng không một lần (12/06/2012)

     (giaothongvantai.com.vn) Ủy ban châu Âu (EC) và Cục quản lý an ninh vận chuyển Mỹ (TSA) vừa nhất trí về các biện pháp kiểm tra an ninh hàng hóa vận chuyển hàng không của nhau nhằm cắt giảm chi phí cho ngành vận chuyển.

  • Thành lập trung tâm huấn luyện phi công trực thăng (25/05/2012)

     Tổng công ty trực thăng Việt Nam vừa khai giảng lớp huấn luyện phi công đầu tiên trên loại máy bay hiện đại EC 120 hôm 22/5. Đây là khoá học đầu tiên của trung tâm thuộc Tổng công ty mới được thành lập.

  • Thị trường hàng không Việt Nam phát triển nhanh (19/05/2012)

     Theo Chinhphu.vn, việc nhiều hãng hàng không nước ngoài mở đường bay mới, tăng cường tần suất chuyến bay đến Việt Nam là một tín hiệu khả quan. Ông Lại Xuân Thanh, Phó Cục trưởng Cục HKVN cho rằng, động thái nói trên có phần xuất phát từ niềm tin vào tiềm năng thị trường và những ưu đãi về chính sách.

  • Trình diễn máy bay Sukhoi Superjet 100 tại Nội Bài (08/05/2012)

     Ngày 14/5, trong khuôn khổ chuyến lưu diễn với phương châm "Chúng tôi hoan nghênh Châu Á" tại Hà Nội, máy bay Nga mới Sukhoi Superjet 100 sẽ được giới thiệu tại Cảng HKQT Nội Bài.

  • Boeing mua máy bay Airbus của hãng Trung Quốc (08/05/2012)

     Cuộc cạnh tranh giữa hai "đại gia" chế tạo máy bay Boeing và Airbus đang ngày càng trở nên quyết liệt khi Boeing vừa cho biết đã đồng ý mua một nửa đội bay gồm 10 chiếc Airbus A340 của hãng hàng không China Eastern, như một phần trong thỏa thuận trị giá 6 tỷ USD, nhằm bán 20 chiếc Boeing 777 cho hãng hàng không lớn thứ ba của Trung Quốc này.

  • Khai trương hãng hàng không Phần Lan ở Việt Nam (07/05/2012)

     Ngày 03/5, Hãng hàng không Phần Lan (FINNAIR) đã chính thức tuyên bố có mặt tại thị trường Việt Nam. FINNAIR là thành viên của ONEWORLD, liên minh hàng không khai thác hơn 800 chuyến bay quốc tế tới 149 quốc gia trên thế giới.

  • Hàng không Indonesia mở rộng mạng lưới với Sky Team (03/05/2012)

     Hãng hàng không quốc gia Indonesia Garuda sẽ sử dụng công nghệ đặt chỗ mới do hãng Amadeus Altea của Tây Ban Nha cung cấp để thu hút nhiều hành khách quốc tế hơn trong những năm tới.

  • Sân bay ở Indonesia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng (18/04/2012)

     Theo thông tin từ báo Kompas của Indonesia, trong năm 2011 sân bay lớn nhất nước này là Soekarno Hatta đã đạt tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới với mức tăng là 19,2%.

  • 'Trực thăng tự chế' tại Việt Nam bước đầu được xác định là “phương tiện bay”

    'Trực thăng tự chế' tại Việt Nam bước đầu được xác định là “phương tiện bay” (01/04/2012)

     Gần đây một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về “trực thăng tự chế” của ông Nguyễn Bùi Hiển, chủ gara “Bùi Hiển” tại Thị xã Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương. Đoàn cán bộ Sư đoàn Không quân 370 đã tiến hành kiểm tra "trực thăng tự chế" của ông Nguyễn Bùi Hiển và xác định đây chỉ được gọi là "phương tiện bay".

  • Cục hàng không LB Mỹ (FAA) nâng cao đòi hỏi về trình độ phi công

    Cục hàng không LB Mỹ (FAA) nâng cao đòi hỏi về trình độ phi công (01/04/2012)

     FAA đã đề xuất một quy định mới yêu cầu các lái phụ bay cho các hãng hàng không của Mỹ phải có giấy phép người lái tàu bay vận tải hàng không (ATP) với 1.500 giờ bay. Hiện nay, lái phụ chỉ cần có giấy phép người lái tàu bay thương mại với 250 giờ bay. Các đề nghị cũng sẽ yêu cầu các lái phụ phải có năng định hạng tàu bay, trong đó bao gồm việc huấn luyện và kiểm tra bổ sung với một hạng máy bay cụ thể.

  • Australia-Trung Quốc thành lập hãng hàng không giá rẻ (29/03/2012)

     Tập đoàn Qantas của Australia ngày 26/3 thông báo sẽ kết hợp với hãng hàng không China Eastern Airlines của Trung Quốc thành lập hãng hàng không giá rẻ Jetstar Hong Kong.

  • Ngành hàng không thế giới gặp nhiều khó khăn trong 2012 (29/03/2012)

     Khủng hoảng kinh tế và giá dầu tăng cao là hai yếu tố đè nặng lên doanh thu của ngành hàng không quốc tế trong năm 2012. Do vậy, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), mà hoạt động của các thành viên chiếm tới 94% giao thông hàng không thế giới, vừa phải điều chỉnh dự báo kinh doanh và mức lãi trong năm nay.

  • Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp đoàn Nghị sĩ Nhật Bản

    Bộ trưởng Đinh La Thăng tiếp đoàn Nghị sĩ Nhật Bản (24/03/2012)

     Sáng 20/3/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã làm việc với ông Yukio Hatoyama, Hạ nghị sĩ, nguyên Thủ tướng Nhật Bản cùng với đoàn nghị sĩ Nhật Bản tại Cảng HKQT Nội Bài. Tại buổi tiếp và làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn ông Yukio Hatoyama cùng đoàn nghị sĩ đã dành thời gian đến thăm công trường dự án Nhà ga T2 Nội Bài trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này. Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, dự án Nhà ga T2 Nội Bài là công trình thể hiện tình hữu nghị và đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản.

  • Hãng Garuda Indonesia phục vụ khách tốt nhất (09/03/2012)

     Theo một khảo sát của Công ty nghiên cứu Roy Morgan, Hãng hãng không quốc gia Indonesia PT Garuda Indonesia vừa được công nhận là hãng hàng không quốc tế tốt nhất về phục vụ hành khách.

  • Hai hãng Airbus và Boeing quyết liệt giành thị phần (09/03/2012)

     Các thông tin trên thị trường máy bay thế giới ngày 8/3 cho biết Airbus và Boeing, các hãng chế tạo máy bay khổng lồ của châu Âu và Mỹ, đã bước vào cạnh tranh quyết liệt để giành các hợp đồng máy bay vận tải hàng hóa tầm trung.

  • Air Mekong tăng chuyến trong dịp hè (07/03/2012)

     Với dự báo khách du lịch đến Phú Quốc, Côn Đảo sẽ tăng cao trong mùa hè này, đặc biệt từ khu vực Tây Nguyên, miền Trung, Air Mekong sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo và mở các tuyến bay trực tiếp nối Tây Nguyên, miền Trung với vùng biển đảo Phú Quốc, Côn Đảo.

  • Hàng không Đông Nam Á phát triển nhanh (21/02/2012)

     Ông Ralph Boyce, Chủ tịch Chi nhánh Đông Nam Á của hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ), vừa nhận xét rằng Đông Nam Á sẽ đồng hành với khu vực Châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu thế giới về mua sắm các máy bay mới trong hai thập niên tới.

  • Hoàn thành việc nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vào năm 2015 (13/02/2012)

     Chiều 11/2, tại thành phố Nha Trang, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh Khánh Hòa, thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong lĩnh vực giao thông vận tải, qua đó có thể tạo được sự chuyển động lớn trong phát triển kinh tế của địa phương này.

  • Năm 2012, ngành hàng không thế giới vẫn gặp khó khăn (07/02/2012)

     Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vừa cho biết vận chuyển hành khách toàn cầu bằng đường hàng không năm 2011 đã tăng 5,9%, bất chấp các điều kiện yếu kém như tình hình kinh tế tại nhiều nền kinh tế phương Tây. Tuy nhiên, IATA dự báo ngành hàng không toàn cầu sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong năm nay.

  • Airbus tổng kiểm tra an toàn máy bay A380 (31/01/2012)

     Ngày 20/1, các hãng hàng không quốc tế đang khai thác A380 đã phải dừng hoạt động của 20 máy bay này trong vòng 6 tuần để kiểm tra và sửa chữa các vết nứt trên cánh máy bay. Các máy bay A380 đã thực hiện hơn 1.300 lượt cất cánh và hạ cánh đều phải kiểm tra và các máy bay đã thực hiện hơn 1.800 chuyến bay sẽ phải mất 4 ngày để kiểm tra.

Liên kết website