Airbus tổng kiểm tra an toàn máy bay A380

Thứ Ba, 31/01/2012 - 14:09 GMT+7

 Ngày 20/1, các hãng hàng không quốc tế đang khai thác A380 đã phải dừng hoạt động của 20 máy bay này trong vòng 6 tuần để kiểm tra và sửa chữa các vết nứt trên cánh máy bay. Các máy bay A380 đã thực hiện hơn 1.300 lượt cất cánh và hạ cánh đều phải kiểm tra và các máy bay đã thực hiện hơn 1.800 chuyến bay sẽ phải mất 4 ngày để kiểm tra.

Ngày 20/1, các hãng hàng không quốc tế đang khai thác A380 đã phải dừng hoạt động của 20 máy bay này trong vòng 6 tuần để kiểm tra và sửa chữa các vết nứt trên cánh máy bay.
Các máy bay A380 đã thực hiện hơn 1.300 lượt cất cánh và hạ cánh đều phải kiểm tra và các máy bay đã thực hiện hơn 1.800 chuyến bay sẽ phải mất 4 ngày để kiểm tra.

Tính theo số chuyến bay đã thực hiện, các máy bay A380 của các hãng Singapore Airlines, Air France và Emirates cần được kiểm tra sớm nhất.
Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA) đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ các máy bay A380 đang hoạt động sau khi phát hiện vết nứt trên một cánh của máy bay A380 của hãng Qantas Airways (Australia) từ tháng 11/2010 và sau đó lại phát hiện thêm các vết nứt nghiêm trọng hơn ở các máy bay khác của các hãng Singapore Airlines và Qantas Airways. Những vết nứt này nếu không được phát hiện và sửa chữa kịp thời có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cấu trúc của máy bay.
Siêu máy bay A380 là loại máy bay thân rộng, 2 tầng, 4 động cơ do Tập đoàn chế tạo máy bay châu Âu Airbus chế tạo và đưa vào sử dụng lần đầu tiên vào tháng 10/2007. A380 hiện được coi là máy bay chở khách lớn nhất thế giới với 853 ghế ngồi, tầm bay 15.400 km với tốc độ hành trình 900 km/h.
Tính đến tháng 1/2012, đã có tới 253 đơn đặt hàng mua máy bay A380, trong đó 68 máy bay đã đi vào hoạt động. Hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất là hãng đặt mua số lượng máy bay lớn nhất với 90 chiếc ./.
(Theo TTXVN)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website