• IATA, ICAO và IFALPA cùng công bố Hướng dẫn thực hiện FRMS cho các nhà khai thác (31/07/2011)

     Montreal, ngày 18/7/2011 - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Liên đoàn quốc tế của Hiệp hội các phi công (IFALPA) công bố việc phát hành Tài liệu hướng dẫn triển khai hệ thống quản lý rủi ro mệt mỏi (FRMS) cho các nhà khai thác máy bay thương mại.

  • Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đề nghị xử phạt một số hãng hàng không Mỹ (10/07/2011)

     Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã đề xuất xử phạt hành chính 584.375 đôla Mỹ đối với United Airlines vì không thực hiện xét nghiệm ma túy trước khi tuyển dụng và nhận kết quả kiểm tra âm tính trước khi chuyển 13 cá nhân vào vị trí nhạy cảm về an toàn; không sử dụng phương pháp khoa học hợp lệ để đảm bảo rằng mỗi nhân viên làm việc ở vị trí nhạy cảm về an toàn có cơ hội bình đẳng trong việc lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra về ma túy và độ cồn.

  • Mỹ cảnh báo nguy cơ cấy bom vào trong người để khủng bố (10/07/2011)

     Mỹ vừa cảnh báo các hãng hàng không trong nước và quốc tế rằng, một số kẻ khủng bố đang cân nhắc phương án đưa chất nổ vào người bằng con đường giải phẫu để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

  • Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) phối hợp tăng cường an ninh vận tải hàng hóa bằng đường hàng không (03/07/2011)

     Ngày 27/6, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác nhằm bảo đảm vận tải hàng hóa bằng đường hàng không an toàn trước các hoạt động khủng bố, tội phạm và đẩy nhanh tốc độ lưu chuyển hàng hóa trên toàn cầu.

  • Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam (SAC) phấn đấu phục vụ hơn 18 triệu lượt khách năm 2011 (23/04/2011)

     Tổng công ty Cảng hàng không Miền Nam (SAC) hiện chiếm 55% tổng sản lượng hành khách thông qua các nhà ga hàng không Việt Nam. Riêng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện phục vụ 43 hãng HK quốc tế và 4 hãng HK nội địa, được đánh giá là cửa ngõ hàng không nhộn nhịp nhất Việt Nam, ngày cao điểm phục vụ 440 lần hạ cất cánh, khoảng hơn 61.000 lượt hành khách thông qua, với tần suất dãn cách giờ cao điểm gần 5 phút một chuyến bay.

  • Ủy ban Châu Âu công bố các hãng hàng không bị cấm khai thác (21/04/2011)

     Ủy ban Châu Âu (EC) vừa công bố danh sách cập nhật lần thứ 17 những hãng hàng không bị cấm khai thác tại thị trường Liên minh Châu Âu (EU), thay thế bản danh sách công bố hồi tháng 11/2010.

  • Chiến lược rõ ràng, chủ động và có mục tiêu để quản lý sự tăng trưởng bền vững của ngành Hàng không (16/03/2011)

    Số lượng hành khách chuyên chở trên toàn thế giới hàng năm sẽ tăng từ 2,5 tỷ lên 5 tỷ trong vòng 20 năm tới và số lượng chuyến bay sẽ tăng tương ứng từ 26 triệu lên 50 triệu.Thách thức lớn cho ngành Vận tải Hàng không là làm sao quản lý với tốc độ tăng trưởng cao như thế này, đồng thời cải thiện về an toàn, an ninh và tính bền vững của ngành Hàng không dân dụng.

  • Hội diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Ngành GTVT

    Hội diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Ngành GTVT (24/08/2010)

    Sáng 20/08/2010, tại Trung tâm văn hóa Hàng không Việt Nam, Long Biên – Hà Nội, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Liên hiệp các Công đoàn ngành GTVT tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng trong CNVCLĐ ngành GTVT phía Bắc kỷ niệm các sự kiện trọng đại của đất nước, 65 năm truyền thống vẻ vang của ngành GTVT và 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tới dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, Thứ trưởng Nguyễn Quý Tiêu, Chủ tịch CĐ ngành Tạ Đăng Mạnh, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia Thân Văn Thanh và lãnh đạo các ban ngành có liên quan. Hội diễn năm nay có sự tham gia của 32 đoàn nghệ thuật quần chúng với hơn 1000 diễn viên không chuyên tham dự.

  • Chính phủ ban hành Nghị định về an ninh hàng không dân dụng (23/08/2010)

    Để bảo đảm an ninh hàng không dân dụng (HKDD), đối phó với các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động này, Chính phủ đã ban hành Nghị định 81/2010/NĐ-CP về an ninh HKDD.

  • Thành lập Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia (23/08/2010)

    Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia. Đây là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Thủ tướng Chính phủ nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành về bảo đảm an ninh hàng không dân dụng.

Liên kết website