Năm 2010, các sản lượng thực hiện của SAC đều vượt mức kế hoạch đề ra. Tổng lượng hành khách thông qua là 16.513.226 khách, đạt 112,3% kế hoạch, tăng 19,4% so với năm 2009. Riêng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt 15 triệu lượt hành khách thông qua. Phục vụ hạ cất cánh thương mại 130.547 lần chuyến, đạt 110,9% kế hoạch năm, tăng 118,5% so với 2009. Hàng hóa bưu kiện đạt 347.570 tấn, đạt 120,7% kế hoạch năm, tăng 25% so với năm 2009. Vốn đầu tư xây dựng giải ngân đạt 4.070 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 82% so với năm 2009. Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động, khó khăn về vốn của các doanh nghiệp xây dựng, nhất là các doanh nghiệp ngành Giao thông …, SAC vẫn hoàn thành đúng kế hoạch đưa toàn bộ Cảng HKQT Cần Thơ vào khai thác trong tháng 12/2010. Đây là sự kiện mang ý nghĩa hết sức to lớn về mặt kinh tế - xã hội cho vùng đồng bằng sông Cửu Long và là công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Ngày 13/11/2010, tại Lễ trao giải thưởng “Cúp vàng chất lượng xây dựng Việt Nam” năm 2010, Tổng công ty vinh dự đón nhận cúp vàng cho 3 công trình, trong đó có công trình: đường CHC, đường lăn, sân đỗ Cảng HKQT Cần Thơ”. Bên cạnh đó, SAC được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng quy hoạch tổng thể Cảng HKQT Long Thành, và gần đây, SAC tiếp tục được giao nhiệm vụ thực hiện dự án tiền khả thi cho công trình trọng điểm này. Tổng mức đầu tư dự kiến của giai đoạn 1 là hơn 6,7 tỷ USD, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng chiếm 696,5 triệu USD.
Năm 2011 được xác định với nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch là xây dựng SAC phát triển bền vững, đảm bảo an ninh, an toàn trong khai thác, tiếp tục đẩy nhanh các dự án trọng điểm, mở rộng hợp tác đầu tư, phát triển dịch vụ phi hàng không, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt tại các cảng hàng không mới đưa vào khai thác. Trước những khó khăn chung của cả nước, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô…, Tổng công ty đã thực hiện chính sách chia sẻ khó khăn với các hãng hàng không bằng cách không những không tăng giá dịch vụ mà còn giảm giá hầu hết các dịch vụ do tổng công ty cung cấp để khuyến khích các hãng hàng không hoạt động ổn định và hiệu quả.
Chỉ tiêu phấn đấu năm 2011 của SAC là phục vụ 18.300.000 lượt hành khách đi, đến (tăng 12%), phục vụ 139.650 lần chuyến hạ cất cánh thương mại (tăng 9,5%), đạt tổng doanh thu 4.656 tỷ đồng, tăng 7% so năm 2010. Bên cạnh việc bám sát kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư của SAC và các đơn vị trực thuộc, chủ động giữ thị trường hiện có, tăng cường tiếp thị đấu thầu để phát triển thị trường đối với những dịch vụ đã có, mở rộng thị trường lĩnh vực dịch vụ mới, SAC cũng tiếp tục sắp xếp, hoàn thiện bộ máy tổ chức, các quy chế phù hợp với mô hình hoạt động mới - Công ty TNHH một thành viên; tập trung đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu SAC cả ở trong và ngoài nước ./.