Mỹ cảnh báo nguy cơ cấy bom vào trong người để khủng bố

Chủ Nhật, 10/07/2011 - 12:28 GMT+7

 Mỹ vừa cảnh báo các hãng hàng không trong nước và quốc tế rằng, một số kẻ khủng bố đang cân nhắc phương án đưa chất nổ vào người bằng con đường giải phẫu để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Các quan chức an ninh của Mỹ nói rằng, thông tin mới nhận được của cơ quan tình báo cho biết các tổ chức khủng bố quốc tế đã tính đến khả năng đưa thuốc nổ vào trong cơ thể người qua con đường giải phẫu để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay.
Các quan chức Mỹ cũng cho biết, hiện chưa có một kịch bản cụ thể nào nhưng khuyến cáo mọi hành khách bay từ các sân bay quốc tế tới Mỹ có thể phải tiến hành kiểm tra an ninh thêm một lần nữa để tránh nguy cơ tiềm tàng này.
Theo Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ, họ sẽ đưa ra một loạt biện pháp mới nhằm ngăn chặn các nguy cơ khủng bố, các biện pháp này sẽ được thiết kế sao cho không đoán được trước, ví dụ chỉ đơn giản là giao tiếp thông thường giữa nhân viên an ninh với hành khách, hay có thể áp dụng các thiết bị soi chiếu sử dụng công nghệ hiện đại, như vậy hành khách sẽ thấy trình tự kiểm tra có thể khác nhau giữa các sân bay.
An ninh hàng không ở Mỹ cũng như trên thế giới đã được thắt chặt và tăng cường đáng kể từ sau vụ khủng bố 11/9, tuy nhiên những kẻ khủng bố vẫn hướng đến kịch bản tấn công bằng đường hàng không, do vậy chúng tiếp tục tìm kiếm các phương thức mới để đối phó với các biện pháp an ninh đang được áp dụng hiện nay ./.
                                                                                                        Theo VOV News
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website