Sẽ có lực lượng đặc nhiệm tại các cảng hàng không

Thứ Ba, 02/04/2013 - 17:19 GMT+7

 Tại cuộc họp mới đây của UB An ninh hàng không Quốc gia, ông Phạm Quý Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch UB An ninh hàng không quốc gia đã chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an toàn an ninh trên toàn hệ thống.

Tại cuộc họp mới đây của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu- Phó Chủ tịch UB An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo an toàn an ninh trên toàn hệ thống. Đặc biệt, hoàn thiện hệ thống giám sát an ninh bằng camera tại các cảng hàng không quốc tế, nâng cao chất lượng soi chiếu an ninh đối với hành lý của hành khách, không để lọt hung khí lên tàu bay, không để tình trạng mất mát không kiểm soát được hàng hóa, hành lý của khách; hàng rào tại các cảng hàng không, sân bay cần được hoàn thiện sớm.
alt image
 
 Trước mắt, tập trung tại các cảng trọng điểm về an ninh quốc phòng và phối hợp triển khai lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tại các cảng hàng không. Ban điều phối của Văn phòng thường trực sẽ hoàn thiện nghiên cứu tổ chức lực lượng cảnh vệ trên một số đường bay để đảm bảo an ninh. Hiện nay, nhà chức trách hàng không một số nước như Mỹ, Australia đã từng đưa ra yêu cầu này với các hãng hàng không bay tới nước họ, nhất là khi có các nguy cơ, thông tin uy hiếp an toàn bay.
 
Dự kiến, tháng 6/2013, Ủy ban An ninh cũng sẽ hoàn thiện phương án mẫu đối với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng. Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp kiểm soát chặt việc sử dụng tàu bay mô hình, trò chơi, vật thể bay tầm thấp có sử dụng động cơ, hạn chế tối đa các nguy cơ uy hiếp an toàn bay dân dụng và cả quốc phòng.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website