Vé máy bay siêu tiết kiệm chỉ 199.000 đồng mỗi chặng

Chủ Nhật, 19/05/2013 - 12:01 GMT+7

 Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa công bố chương trình bán vé máy bay siêu tiết kiệm cho các chặng nội địa, chỉ từ 199.000 đồng/chặng.

Ước tính có khoảng 73.000 m3 đất bùn nhiễm bẩn tại SBQTĐN sẽ được đào lên và đưa vào trong một kết cấu chứa (mố) kín nằm trên mặt đất ở sân bay. Khi đó, đất bùn này sẽ được xử lý bằng cách sử dụng công nghệ khử hấp thu nhiệt, nghĩa là nung nóng đất và bùn đến nhiệt độ cao (tối thiểu 335 oC) để tiêu hủy dioxin. Sau xử lý, đất và bùn này sẽ được xét nghiệm để đảm bảo không còn nhiễm nữa, rồi dùng làm đất đắp trên công trường sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam chịu trách nhiệm đảm bảo dự án đáp ứng mọi quy định và luật của VN về bảo vệ môi trường. USAID là cơ quan thực hiện. Các nhà thầu của USAID gồm CDM Smith (nhà thầu quản lý thi công), Tetra Tech, Inc (nhà thầu đào xúc và thi công), TerraTherm, Inc (nhà thầu xử lý khử hấp thu nhiệt), vẫn tiếp tục thực hiện dự án sau khi khởi động vào tháng 8/2012. Hiện các nhà thầu của USAID đang tiếp tục thi công phần mố. Đất và bùn ô nhiễm sẽ được đưa vào kết cấu mố theo 2 giai đoạn và được làm nóng ở nhiệt độ cao trong vài tháng để làm phân hủy dioxin. Sau khi kết quả phân tích mẫu đất khẳng định đất đã sạch, đất và bùn đã được làm sạch trong giai đoạn 1 sẽ được đưa ra khỏi kết cấu mố; đồng thời đất và bùn ô nhiễm thuộc giai đoạn 2 sẽ được đưavào kết cấu mố để tiến hành quá trình nung nóng tương tự.
 
alt image
 
Trước đó, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố USAID đã ký hợp đồng với Công ty TerraTherm để thực hiện gói thầu xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng của Việt Nam bằng công nghệ xử lý nhiệt.
Công nghệ xử lý của TerraTherm có vai trò then chốt trong dự án do Hoa Kỳ tài trợ nhằm làm sạch ô nhiễm dioxin ở các khu vực trong sân bay Đà Nẵng - nơi từng được sử dụng để cất trữ và nạp hóa chất khai quang trong chiến tranh ở Việt Nam.
USAID đang phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các nhà thầu khác để thực hiện dự án này đến năm 2016. USAID lựa chọn công nghệ khử hấp thu nhiệt trong mố (IPTD) của TerraTherm để xử lý khoảng 73.000 mét khối đất và bùn tại sân bay Đà Nẵng. Với công nghệ IPTD, đất và bùn ô nhiễm sẽ được đưa vào một kết cấu mố được xây dựng nổi trên mặt đất, được che chắn và cách nhiệt hoàn toàn và sau đó từng mẻ bùn đất ô nhiễm được nung nóng ở nhiệt độ cao trong vài tháng để làm phân hủy dioxin./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website