Hàng không thế giới hưởng lợi từ việc giá dầu giảm

Thứ Ba, 04/06/2013 - 16:08 GMT+7

 Hội nghị thường niên của ngành hàng không toàn cầu, do Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) tổ chức, đang diễn ra tại Cape Town (Nam Phi).

IATA dự báo lợi nhuận của ngành hàng không thế giới trong năm nay sẽ đạt 10,6 tỷ USD trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tăng cao và giá nhiên liệu hạ - điều này được cho là sẽ giúp nâng lợi nhuận của nhiều hãng hàng không và củng cố thêm hy vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế thế giới.
Trước ngày khai mạc hội nghị với sự góp mặt của 700 quan chức hàng không thế giới, Tổng Giám đốc IATA, Tony Tyler nói hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không toàn cầu đón nhận "các tín hiệu cải thiện tích cực" trong thời gian qua, khi nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không tăng trưởng mạnh tại các thị trường mới nổi giúp bù đắp cho những tác động do cuộc khủng hoảng nợ công tại châu Âu gây ra và nhu cầu đi lại bằng đường hàng không chưa cao tại khu vực Bắc Mỹ.
Giá dầu brent Biển Bắc hiện đã giảm từ mức cao 118 đôla Mỹ /thùng hồi đầu năm nay xuống còn 100 đôla Mỹ/thùng. Điều này làm dấy lên khả năng IATA sẽ nâng dự báo về lợi nhuận năm nay của ngành hàng không thế giới tại hội nghị lần này, bởi nhiên liệu chiếm tới 1/3 tổng chi phí của các hãng hàng không.
Basili Alukos, chuyên gia phân tích của Công ty Morningstar, có trụ sở tại Chicago, nhận định: "Nền kinh tế thế giới đang ổn định nhưng vẫn chưa tăng trưởng mạnh. Thường thì giá vé máy bay sẽ tăng giảm theo diễn biến của thị trường năng lượng."/.
                                                                                      (Vietnam+)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website