UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động khai thác Sân bay Thọ Xuân

Thứ Tư, 10/04/2013 - 11:10 GMT+7

 Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không Không quân, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các ngành có liên quan của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Thọ Xuân và Cảng hàng không Thọ Xuân. Đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Vừa qua, tại thanh Hóa, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì hội nghị dánh giá hoạt động khai thác sân bay Thọ Xuân.
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Quân chủng Phòng không Không quân, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các ngành có liên quan của tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, huyện Thọ Xuân và Cảng hàng không Thọ Xuân.
               
alt image
 

Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống đường băng
sân bay Thọ Xuân.
Cảng hàng không Thọ Xuân khai trương và bắt đầu phục vụ bay từ ngày 5-2-2013, với tuyến bay Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh; tần suất 5 chuyến bay/tuần, bằng máy bay A321, số lượng 184 ghế. Từ ngày 5-2 đến 16-2-2013, thời gian cất cánh từ Sân bay Thọ Xuân đi TP Hồ Chí Minh là 10 giờ. Từ ngày 5-2 đến ngày 1-4, có 68 chuyến bay, với 5.493 lượt khách đi TP Hồ Chí Minh, 5.568 lượt khách đến Thanh Hóa, 6 chuyến bay bị hủy do thời tiết xấu tại Cảng hàng không Thọ Xuân, 24 chuyến bay bị chậm giờ. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của hành khách, dự kiến từ tháng 4-2013, Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ triển khai vận chuyển hàng hóa, nguồn hàng chính là thủy, hải sản khoảng 2 đến 3 tấn/chuyến bay.
Qua gần 2 tháng đi vào hoạt động, Cảng hàng không Thọ Xuân đã đáp ứng tốt nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của hành khách. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác đường bay vẫn còn những bất cập cần quan tâm tháo gỡ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành có liên quan của tỉnh sớm bàn giao Sân bay Thọ Xuân cho ngành hàng không                 
Tuy nhiên, trong quá trình điều hành bay xảy ra tình trạng người và gia súc xâm nhập vào đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ trong thời gian trước và trong khi có hoạt động bay dẫn đến một số chuyến bay phải hạ cánh chậm giờ, có chuyến trong quá trình tiếp cận phải thực hiện bay lại.
Phát biểu tại hội nghị, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan, huyện Thọ Xuân, phối hợp với Cảng hàng không Thọ Xuân làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, bảo đảm an toàn cho hoạt động bay. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư lắp đặt các trang thiết bị tại đài kiểm soát không lưu Cảng hàng không Thọ Xuân, đài dẫn đường VOR/DME tại Sân bay Thọ Xuân để tăng cường an toàn và nâng cao hiệu lực tiếp thu của sân bay. Tổ chức tuyến xe buýt từ TP Thanh Hóa đi Sân bay Thọ Xuân; xây dựng biển quảng cáo, hỗ trợ xây dựng phòng giao dịch bán vé, phòng làm việc và phòng nghỉ cho cán bộ, công nhân viên Cảng hàng không Thọ Xuân tại vị trí Nhà khách 25B TP Thanh Hóa.
Đề nghị Tổng Công ty Quản lý bay miền Bắc sớm hoàn thành việc đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị phục vụ bay; nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay, mở đường bay mới. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sớm triển khai các dịch vụ tại Cảng hàng không Thọ Xuân để phục vụ hành khách...        
Theo Quy hoạch của Bộ Giao thông và Vận tải Việt Nam tại Quyết định 116/QĐ-BGTVT, công bố ngày 18 tháng 1 năm 2013, sân bay này sẽ là sân bay cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I, được sử dụng chung quân sự và dân dụng. Đường băng sẽ sử dụng đường băng hiện hữu, đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321 và tương đương hoặc các loại máy bay lớn như B777/B747 hạn chế tải trọng; đảm bảo khai thác các máy bay quân sự với sân bay quân sự cấp I. Đối với hệ thống sân đỗ máy bay, giai đoạn đến năm 2020 sẽ cải tạo, nâng cấp sân đỗ hiện có đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay cho loại tàu bay code C, D hoặc 3 vị trí đỗ tàu bay code E hoặc tương đương; giai đoạn định hướng đến năm 2030, sẽ mở rộng sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ máy bay code C, D hoặc 5 vị trí đỗ tàu bay code E. Giai đoạn đến năm 2020, xây dựng mới nhà ga hành khách công suất 300 lượt hành khách/giờ cao điểm, nhà ga hàng hóa được bố trí kết hợp trong nhà ga hành khách với công suất 4.500 tấn hàng hóa/năm; Giai đoạn định hướng đến năm 2030, mở rộng nhà ga hành khách, công suất 500 lượt hành khách/giờ cao điểm; nhà ga hàng hóa đạt công suất 27 nghìn tấn hàng hóa/năm
                                                        
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website