Ngày 15/6/2015, tại sân bay Le Bourget (Paris, Pháp), chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Vietnam Airlines do Boeing sản xuất đã thực hiện thành công chuyến bay trình diễn đầu tiên tại Triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show 2015.
Ngày 15/6, Hãng hàng không Vietjet và thương hiệu Bia Sài Gòn - Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) ký kết hợp tác, xúc tiến các hoạt động liên kết, mở rộng, phát triển kinh doanh và chăm sóc khách hàng.
Dây chuyền phục vụ hành lý tại các sân bay từ khâu làm thủ tục, soi chiếu, xếp dỡ trong đảo hành lý đến khi đưa lên máy bay đang được các cơ quan chức năng rà soát chặt chẽ nhằm phát hiện“lỗ hổng”, “điểm mù” tạo điều kiện cho kẻ xấu móc trộm hành lý ký gửi của hành khách.
Ngày 15/6, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu chủ trì cuộc họp Dự án đầu tư xây dựng Nhà ga hàng hóa CHK Cát Bi.
Chiều 10/6, Cảng vụ hàng không miền Trung, Sở Y tế thành phố, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng và đại diện các hãng hàng không họp bàn về phương án phòng chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Ngày 8/6/2015 Cục Hàng không Việt Nam ban hành công văn số 2794 /CHK-QLCvề việc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona (MERS-CoV).
Sáng 9/6, tại trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, đã khai mạc Hội nghị Quản lý tin tức hàng không toàn cầu năm 2015 (Global AIM Conference 2015). Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã đến dự hội nghị.
Góp ý về cảng hàng không quốc tế Long Thành, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Bình - ĐBQH Hà Nội nhất trí cao...
Toàn bộ ý kiến phát biểu sáng 04/06/2015tại hội trường QH đều đồng ý thông qua chủ trương đầu tư CHK Long Thành.
Vào hồi 08h10, ngày 07/6/2015, mưa to, giông gió kèm theo sét đánh tại khu vực Cảng Hàng không Cát Bi đã làm hư hại một số hệ thống trang thiết bị tại Cảng.Đ
Sáng 4/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đa số các đại biểu bày tỏ sự đồng tình với chủ trương này vì Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang quá tải, việc mở rộng là khó khăn và chi phí đền bù giải phóng mặt bằng rất lớn.
Ngày 29 tháng 5 năm 2015 Cục HKVN ban hành công điện số 2626/CĐ-CHK về việc tăng cường công tác phòng, chống, lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona (MERS-CoV).
Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam ban hành công văn số 2673/CHK-KHCNMT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).
Tổ đơn giản hóa thủ tục hành chính của Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính theo lĩnh vực do đơn vị mình quản lý, nghiên cứu đề xuất phương án đơn giản hóa.
Ngày 1/6, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Khoa học thảo luận về Dự án sân bay Long Thành: “Công khai, khoa học và trách nhiệm”. Hầu hết các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học đồng tình với Dự án mang tính chiến lược trong phát triển vùng kinh tế quốc gia, quốc tế.
Đánh giá cao những ý kiến trình bày hết sức thẳng thắn, khách quan, khoa học và có căn cứ thực tiễn của các đại biểu tại Diễn đàn khoa học thảo luận về dự án sân bay Long Thành do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng 1/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Dù ý kiến của từng đại biểu ở các góc độ khác nhau nhưng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao với đất nước, với dự án này.
Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có Thông báo số 2668/TB-CHK về việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong việc đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam.
Những ưu thế về địa lý, tiềm năng có thể khiến một CHK trung chuyển "sinh sau, đẻ muộn" như Long Thành có thể cạnh tranh với các CHK đã và đang được khai thác rất tốt trong khu vực.
Đây là chia sẻ chung của bà con các xã thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nơi có quy hoạch Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt nam (KH&CN HKVN) bảo lưu ý kiến đã báo cáo nhiều lần với Quốc hội (QH), Chính phủ (CP), Bộ Giao thông vận tải GTVT), Cục Hàng không Việt nam (HKVN) và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt nam (ACV). Ý kiến đó là việc đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành là rất cần thiết và đã hơi muộn; cần phải khẩn trương triển khai mọi thủ tục cần thiết cho nhiệm vụ quan trọng mang tầm chiến lược này của đất nước.