Theo đó, qua thời gian áp dụng và sau khi thực hiện đánh giá rủi ro, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không không cần thiết phải phát thanh trên tàu bay về việc cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch có Pin-lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 09/2015 đến tháng 02/2017 của nhà sản xuất Apple.
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 4721/CHK-CT ngày 28/10/2019 về việc cấm vận chuyển Pin-lithium ảnh hưởng tới an toàn bay; thông báo khi hành khách làm thủ tục chuyến bay (check-in) trực tiếp tại sân bay cũng như lúc làm thủ tục trực tuyến (online check-in) mang Macbook Pro 15- inch được sản xuất, được bán trong khoảng thời gian từ tháng 09/2015 đến tháng 02/2017 của nhà sản xuất Apple và các thiết bị có Pin bị thu hồi phải tắt nguồn thiết bị trước khi lên tàu bay, trong toàn bộ thời gian bay theo đúng tinh thần của Chỉ thị 4721/CT-CHK./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.