Theo đó, kể từ 00h01 ngày 06 tháng 11 năm 2020 (giờ địa phương) đưa đường lăn S2 vào khai thác và nút giao giữa đường lăn S2 với đường CHC 11R/29L vào khai thác.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cập nhật các nội dung nêu trên vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng.
Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Cảng vụ hàng không miền Bắc kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài./.
Trước đó, sáng ngày 05 tháng 11 năm 2020, đoàn Công tác của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các cơ quan liên quan thị sát, kiểm tra lần cuối công tác thi công, đảm bảo các quy định về cảnh báo và an toàn bay, sẵn sàng cho đường lăn S2 chính thức được khai thác trở lại./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.