Phân làn giao thông trước cửa ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất hết cảnh ùn tắc

Thứ Ba, 17/11/2020 - 07:57 GMT+7

Từ ngày 14 tháng 11 năm 2020, sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện phân làn ô tô đón, trả hành khách, giảm tối đa ùn ách trước cửa nhà ga quốc nội.

Theo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc phân làn nhằm đảm bảo trật tự an toàn, hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay đồng thời giúp nâng cao năng lực phục vụ hành khách, góp phần đảm bảo chất lượng dịch vụ

Biển chỉ dẫn được bổ sung tại nhiều vị trí, đảm bảo hành khách có thể dễ dàng tiếp cận các phương tiện giao thông công cộng. Sân bay Tân Sơn Nhất thông thoáng hơn nhiều sau khi việc phân làn được triển khai.

Tại ga quốc nội sẽ được chia làm 4 làn Trong đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm đón khách”.

 

Làn B dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm xe taxi, xe kinh doanh vận tải”. Đáng chú ý, điểm đón xe buýt được bố trí tại cột 12 - Làn B ga quốc tế đến (dành cho cả khách quốc tế và quốc nội có nhu cầu đi xe buýt).

 

Làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp lắp đặt biển báo “Đường dành cho xe ô tô” và biển phụ có nội dung “Xe taxi, xe kinh doanh vận tải”.

Làn C cũng dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Xe từ 25 chỗ trở lên: dừng/đỗ đón trả hành khách tại khu vực dành riêng tại khu vực ngoài trời phía trước nhà xe TCP.

Biển chỉ dẫn lớn được lắp đặt tại các vị trí cần thiết đảm bảo hành khách dễ dàng nhận biết các lối đi.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lưu ý tất cả các phương tiện dừng đón/trả khách không quá 3 phút. Các làn đường đã lắp đặt hệ thống camera giám sát cố định để tiến hành ghi hình phương tiện dừng, đỗ sai phép để cơ quan chức năng xử phạt “nguội”.

Nhiều hành khách bỡ ngỡ do việc phân làn giao thông mới, phải nhờ đến sự trợ giúp của các tình nguyện viên

Ngay khi ra khỏi nhà ga, hành khách được các tình nguyện viên hướng dẫn tìm phương tiện về thành phố


 (Nguồn:baogiaothong.vn)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website