Hãng hàng không Na Uy - Norwegian Air mới đây cảnh báo cuộc khủng hoảng tiền mặt có thể sẽ buộc hãng này phải tạm dừng hoạt động vào đầu năm 2021,
Việc mở rộng hoạt động trên các đường bay xuyên Đại Tây Dương quá nhanh khiến Norwegian Air “chìm” trong nợ và tình hình trở nên tồi tệ hơn khi khi dịch Covid-19 bùng phát.
Hiện hãng hàng không này chỉ phục vụ các đường bay nội địa, với 6 trên 140 máy bay đang hoạt động.
Norwegian Air nắm giữ lượng tiền và các khoản tương đương tiền là 3,4 tỷ crown (376 triệu USD) tính đến cuối tháng 9/2020, giảm so với mức 4,98 tỷ crown trong ba tháng trước đó.
Hãng hàng không giá rẻ này cho biết hãng đang phụ thuộc vào nguồn vốn lưu động bổ sung để hoạt động trong quý 1 năm 2021 và sau đó.
Norwegian Air đã phải lên tiếng cầu cứu sau khi Chính phủ Na Uy ngày 9/11 từ chối yêu cầu nhà nước hỗ trợ nhiều hơn cho hãng hàng không này vì cho rằng điều đó sẽ quá rủi ro. Giá cổ phiếu của Norwegian Air đã mất 99% giá trị kể từ tháng 1/2020.
Sau khi bị từ chối, Norwegian Air vào cuối cùng ngày thông báo sẽ sa thải thêm 1.600 nhân viên, chỉ để lại 600 người so với mức 10.000 người trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Norwegian Air cũng thông báo lỗ hoạt động trong quý 3 năm 2020 đứng ở mức 2.800 tỷ crown, giảm so với mức lợi nhuận đạt 3 tỷ crown trong cùng kỳ năm ngoái, trong đó tổng nợ và nợ phải trả là 66,8 tỷ crown./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.