Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam ban hành công văn số 2673/CHK-KHCNMT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6).
Tổ đơn giản hóa thủ tục hành chính của Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính theo lĩnh vực do đơn vị mình quản lý, nghiên cứu đề xuất phương án đơn giản hóa.
Ngày 1/6, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Khoa học thảo luận về Dự án sân bay Long Thành: “Công khai, khoa học và trách nhiệm”. Hầu hết các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học đồng tình với Dự án mang tính chiến lược trong phát triển vùng kinh tế quốc gia, quốc tế.
Đánh giá cao những ý kiến trình bày hết sức thẳng thắn, khách quan, khoa học và có căn cứ thực tiễn của các đại biểu tại Diễn đàn khoa học thảo luận về dự án sân bay Long Thành do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng 1/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Dù ý kiến của từng đại biểu ở các góc độ khác nhau nhưng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao với đất nước, với dự án này.
Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có Thông báo số 2668/TB-CHK về việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong việc đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam.
Những ưu thế về địa lý, tiềm năng có thể khiến một CHK trung chuyển "sinh sau, đẻ muộn" như Long Thành có thể cạnh tranh với các CHK đã và đang được khai thác rất tốt trong khu vực.
Đây là chia sẻ chung của bà con các xã thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nơi có quy hoạch Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt nam (KH&CN HKVN) bảo lưu ý kiến đã báo cáo nhiều lần với Quốc hội (QH), Chính phủ (CP), Bộ Giao thông vận tải GTVT), Cục Hàng không Việt nam (HKVN) và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt nam (ACV). Ý kiến đó là việc đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành là rất cần thiết và đã hơi muộn; cần phải khẩn trương triển khai mọi thủ tục cần thiết cho nhiệm vụ quan trọng mang tầm chiến lược này của đất nước.
Nếu cho phép tôi được nhận xét về dự án sân bay Long Thành, thì tôi xin mạnh dạn nói rằng dự án này quá chậm và theo ý kiến cá nhân của tôi, lẽ ra sân bay Long Thành phải được bắt đầu xây dựng từ khoảng năm 2005 và hoạt động từ khoảng năm 2010, để khỏi phải vất vả và tốn kém cho việc "cơi nới" sân bay Tân Sơn Nhất (như đã và đang phải làm). Chúng ta không bao giờ có thể né tránh được nhu cầu xây dựng sân bay Long Thành. Càng "cơi nới" sân bay Tân Sơn Nhất, càng lãng phí thêm thời gian, tiền bạc cho giải pháp tạm bợ, không phù hợp với xu thế phát triển sân bay trong khu vực và trên thế giới.
Ngày 28/5, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức khối cơ quan Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) năm 2015. Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh chủ trì hội nghị.
Trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng; kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí minh; 70 năm thành lập ngành GTVT, tiến tới 60 năm thành lập ngành Hàng không dân dụng Việt Nam; Thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 259-KH/ĐUHK ngày 11/11/2014 của Đảng ủy Cục HKVN, ngày 20/5/2015, Đảng bộ Cảng vụ hàng không miền Trung đã tổ chức Đại hội Đảng viên lần thứ 3 nhiệm kỳ 2015-2020.
Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Văn phòng đã đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác tham mưu – tổng hợp và trên thực tế đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động tổng hợp, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của Cục, các lãnh đạo Cục đã đi vào nền nếp. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước của Cục HKVN đã mang lại kết quả bước đầu.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam về việc chuyển đổi khai thác dự án Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC/HAN), đúng 22 giờ 00 (theo giờ Hà Nội) ngày 28/5/2015, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã thực hiện chuyển đổi khai thác thành công giai đoạn 2 dự án ATCC/HAN.
Hôm nay, Cảng hàng không (CHK) Cát Bi đã được đưa vào khai thác trờ lại bình thường. Công tác khắc phục bề mặt đường cất hạ cánh hoàn thành trong đêm 28/5.
Vào hồi 14h50’, ngày 28/5/2015, sau khi chuyến bay VJ283 tàu bay A320/669 đường bay Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh cất cánh, gồm 157 hành khách, 769 kg hành lý, trọng tải cất cánh là 64.387 kg (cất cánh đầu 25, sau khi cất cánh không có phản ánh gì từ tổ bay), lực lượng an ninh Cảng hàng không (CHK) Cát Bi thông báo phát hiện 01 mảng bê tông asphalt tại đường cất hạ cánh đầu 25 bị lột.
Ngày 26/5, Vietnam Airlines cho biết, chiếc máy bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của hãng đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Paine Field, Washington, Mỹ. Chuyến bay do nhà sản xuất Boeing tiến hành trong vòng 2 tiếng 36 phút nhằm kiểm tra tất cả các hệ thống của máy bay.
Cục Hàng không Việt Nam xin thông báo đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc mất hành lý của hành khách trên chuyến bay VJ902, đường bay BKK - HAN ngày 23/5/2015.
Bộ GTVT vừa trình Bộ Chính trị báo cáo về Đề án xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không và việc thí điểm nhượng quyền khai thác thương mại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.
Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) - một trong những doanh nghiệp quốc doanh lớn nhất Malaysia sẽ giải thể, chấm dứt hợp đồng đối với lực lượng lao động để bắt đầu tái cơ cấu trở thành một công ty hàng không có quy mô nhỏ hơn, chủ yếu tập hoạt động ở thị trường nội địa và giảm bớt hoạt động quốc tế.
Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị; Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương; các kế hoạch, hướng dẫn của Đảng cấp trên về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được sự chấp thuận của Ban Thường vụ Đảng ủy Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), ngày 19/5/2015, Đảng bộ Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020; Đại hội diễn ra vào dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.