Năm 2020 do ảnh hưởng của
dịch Covid-19, các chuyến bay quốc tế bị hạn chế, nguồn lực của các hãng tập
trung vào thị trường nội địa với nguồn cung dồi dào và giá vé thấp hơn nhiều so
với mức giảm giá 15%. Do đó hành khách sẽ lựa chọn các mức giảm giá này.
Ngoài ra, tại các cảng
hàng không đều bố trí chỗ ngồi riêng cho
hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt tại nhà ga hành khách. Nhân viên phục
vụ hành khách trực tiếp giúp đỡ, hưỡng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi ưu tiên cho hành
khách cần sợ trợ giúp đặc biệt khi sử dụng
xe buýt đưa/đón hành khách từ nhà ga ra máy bay và ngược lại.

Một số các cảng hàng
không đã xây dựng đảm bảo việc tiếp cận cho hành khách cần sự trợ giúp đặc biệt
được thuận tiện. Các hãng hàng không Việt Nam ban hành và thực hiện quy trình
phục vụ hành khách là người khuyết tật, người cao tuổi như: hỗ trợ hành khách tại
quầy làm thủ tục, tại cửa lên tàu bay và trên tàu bay, cung cấp các dịch vụ hỗ
trợ thêm xe lăn, xe nâng hoặc tiếp viên đi cùng.
Bên cạnh đó, các cán bộ, nhân viên của các công ty phục vụ mặt đất được đào tạo đầy đủ nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng mềm về giao tiếp, tâm lý hành khách, cử chỉ và thái độ giao tiếp phù hợp trong công tác phục vụ hành khách là người cao tuổi. Khu vực quầy làm thủ tục đều bố trí quầy ưu tiên cho hành khách cần trợ giúp đặc biệt, người cao tuổi, người khuyết tật. Các công ty phục vụ mặt đất đã đầu tư và trang bị xe nâng, xe lăn đáp ứng điều kiện về phương tiện, nhân lực để phục vụ hành khách trong trường hợp hành khách có nhu cầu xử dụng xe lăn tại khu vực nhà ga đi/đến…
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Lào, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Vietnam Airlines, Saigontourist Group và Hiệp hội các công ty Lữ hành Lào đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, mở ra cơ hội phát triển du lịch và kinh tế giữa hai nước.
Tin từ cảng hàng không Đồng Hới, vừa qua, Cảng đã tổ chức lớp học “Tiêu chuẩn tác phong ACV & Kỹ năng chăm sóc khách hàng” dành cho đội ngũ nhân viên phục vụ hành khách và các bộ phận khai thác trực tiếp.
Vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Liên Khương đã tổ chức buổi huấn luyện nội bộ về tác phong tiêu chuẩn nhân viên phục vụ hành khách.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.