Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn đã ký quyết định phê duyệt Chương trình an ninh hàng không cảng hàng không Buôn Ma Thuột.
Đánh giá cao những ý kiến trình bày hết sức thẳng thắn, khách quan, khoa học và có căn cứ thực tiễn của các đại biểu tại Diễn đàn khoa học thảo luận về dự án sân bay Long Thành do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội tổ chức sáng 1/6, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh: Dù ý kiến của từng đại biểu ở các góc độ khác nhau nhưng đều thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao với đất nước, với dự án này.
Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có Thông báo số 2668/TB-CHK về việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong việc đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam.
Những ưu thế về địa lý, tiềm năng có thể khiến một CHK trung chuyển "sinh sau, đẻ muộn" như Long Thành có thể cạnh tranh với các CHK đã và đang được khai thác rất tốt trong khu vực.
Đây là chia sẻ chung của bà con các xã thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nơi có quy hoạch Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt nam (KH&CN HKVN) bảo lưu ý kiến đã báo cáo nhiều lần với Quốc hội (QH), Chính phủ (CP), Bộ Giao thông vận tải GTVT), Cục Hàng không Việt nam (HKVN) và Tổng công ty Cảng Hàng không Việt nam (ACV). Ý kiến đó là việc đầu tư xây dựng CHKQT Long Thành là rất cần thiết và đã hơi muộn; cần phải khẩn trương triển khai mọi thủ tục cần thiết cho nhiệm vụ quan trọng mang tầm chiến lược này của đất nước.
Nếu cho phép tôi được nhận xét về dự án sân bay Long Thành, thì tôi xin mạnh dạn nói rằng dự án này quá chậm và theo ý kiến cá nhân của tôi, lẽ ra sân bay Long Thành phải được bắt đầu xây dựng từ khoảng năm 2005 và hoạt động từ khoảng năm 2010, để khỏi phải vất vả và tốn kém cho việc "cơi nới" sân bay Tân Sơn Nhất (như đã và đang phải làm). Chúng ta không bao giờ có thể né tránh được nhu cầu xây dựng sân bay Long Thành. Càng "cơi nới" sân bay Tân Sơn Nhất, càng lãng phí thêm thời gian, tiền bạc cho giải pháp tạm bợ, không phù hợp với xu thế phát triển sân bay trong khu vực và trên thế giới.
Nhằm bảo vệ hành lý, hàng hóa của khách hàng, ngăn chặn và làm giảm tiến tới loại bỏ các vụ trộm cắp tài sản trong hành lý, hàng hóa của khách hàng; bảo đảm an ninh hàng không, loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn uy hiếp an ninh, an toàn hàng không. Củng cố niềm tin của hành khách đối với ngành hàng không, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho hành khách khi đi tàu bay, gửi hàng hóa góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong toàn ngành. Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không.
Ngày 11 tháng 5 năm 2015 Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành công điện số 2234/CĐ-CHK gửi các cơ quan đơn vị có liên quan trong ngành về ứng phó với cơn bão NOUL, nội dung cụ thể như sau:
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách khuyết tật tham gia giao thông Hàng không, ngày 06 tháng 04 năm 2015, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 1630/CT – CHK về việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật.
Chuyến bay 4U 9525 ngày 24/3/2015 của Hãng hàng không Germanwing (Đức) lao vào vách núi làm 150 người trên chuyến bay thiệt mạng, kết quả phân tích dữ liệu cho thấy nhiều khả năng do phi công đã hành động tự sát. Qua vụ việc trên đặt ra yêu cầu cần phải tăng cường kiểm soát buồng lái trong suốt chuyến bay để bảo đảm an ninh, an toàn cho chuyến bay.
Cục trưởng Lại Xuân Thanh đã ký quyết định số 451/QĐ-CHK bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Phước Thắng – Chánh Văn phòng Đoàn Thanh niên, Cục Hàng không Việt Nam giữ chức Chánh Văn phòng Cục Hàng không Việt Nam.
Sáng 27/2, tại trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Bộ GTVT đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định điều động bổ nhiệm đối với các chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu tới dự và trao các Quyết định.
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 9/2/2015 đến 6h59 ngày 10/2/2015
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 8/2/2015 đến 6h59 ngày 9/2/2015
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 7/2/2015 đến 6h59 ngày 8/2/2015
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 6/2/2015 đến 6h59 ngày 7/2/2015
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 5/2/2015 đến 6h59 ngày 6/2/2015
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 4/2/2015 đến 6h59 ngày 5/2/2015
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 3/2/2015 đến 6h59 ngày 4/2/2015
Thống kê số liệu chậm, hủy chuyến bay của các Hãng hàng không Việt Nam từ 7h00 ngày 2/2/2015 đến 6h59 ngày 3/2/2015