Theo đó, kể từ 14h01 ngày 25/4/2022 (giờ địa phương), đưa vào khai thác trở lại đường CHC 25L/07R (sau khi hoàn thành thay thế hệ thống đèn lề đường CHC 25L/07R từ hệ thống đèn lề đường lăn thành đèn lề đường CHC); hệ thống thiết bị ILS/DME 25L, hệ thống đèn tín hiệu đường CHC 25L/07R; đường lăn P4 sau khi hoàn thành điều chỉnh một phần tim đường lăn P4 dịch chuyển trở lại về phía Bắc; đường lăn S9 sau khi cải tạo nâng cấp nút đường lăn S9.
Trước đó, Cục HKVN đã chấp thuận, từ 11h01 ngày 23/4/2022 (giờ địa phương) đưa vào khai thác trở lại đường lăn S7, vị trí đỗ tạm 13T trên đường lăn S7; đường lăn S8, S10; đường lăn P1; đường lăn V (đoạn từ đường lăn Z1 đến đường lăn S10); đường lăn Z6, Z7; các vị trí đỗ tàu bay số 71-88 và các vị trí đỗ tàu bay không khai thác số 14T, 15T, 16T, 17T sau khi chuyển đổi (mũi tàu bay quay về hướng Nam).
Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trong quá trình thi công; đình chỉ đơn vị thi công không thực hiện theo đúng biện pháp tổ chức thi công đã được chấp thuận, vi phạm các quy định an ninh, an toàn.
Đối với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cục yêu cầu Cảng có trách nhiệm tổ chức hướng dẫn, kiểm tra công tác sơn kẻ tín hiệu, lắp đặt biển báo các khu vực đóng cửa để phục vụ thi công theo quy định; thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại CHKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả; đồng thời phối hợp với Công ty Quản lý bay miền Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.
Việc đưa vào khai thác trở lại một số hạng mục thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất giúp cho việc tăng năng lực tại sân bay và đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5/2022./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.