Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, CHKQT Tân Sơn Nhất quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải; tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền. Triển khai hiệu quả việc thực hiện các nội dung văn bản của Bộ và của Cục HKVN về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ Giao thông vận tải.
Đồng thời tiếp tục, tích cực triển khai thực hiện các nội dung về việc tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại CHKQT Tân Sơn Nhất theo Chỉ thị của Cục HKVN.
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với CHKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ nội dung phản ánh của Báo Người lao động, xác định nguyên nhân sự cố; thời gian xảy ra sự cố; hậu quả (bao gồm hậu quả ảnh hưởng đến hành khách; khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất; khai thác của nhà xe TCP....); các giải pháp khắc phục (các giải pháp đã áp dụng để khắc phục sự cố và các giải pháp lâu dài nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về Cục HKVN trước ngày 31/5/2022.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục yêu cầu Cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty TCP thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP; kịp thời đề xuất các giải pháp, phương án xử lý, giải quyết lâu dài để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP nói riêng và khu vực trước nhà ga hành khách CHKQT Tân Sơn Nhất nói chung,bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.
Cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách; yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết; bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường…tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách. Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới…/.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.