Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam, CHKQT Tân Sơn Nhất quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải; tổ chức kiểm tra, xử lý, phối hợp xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền. Triển khai hiệu quả việc thực hiện các nội dung văn bản của Bộ và của Cục HKVN về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ Giao thông vận tải.
Đồng thời tiếp tục, tích cực triển khai thực hiện các nội dung về việc tăng cường các giải pháp nhằm hạn chế ách tắc giao thông trước nhà ga hành khách tại CHKQT Tân Sơn Nhất theo Chỉ thị của Cục HKVN.
Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với CHKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ nội dung phản ánh của Báo Người lao động, xác định nguyên nhân sự cố; thời gian xảy ra sự cố; hậu quả (bao gồm hậu quả ảnh hưởng đến hành khách; khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất; khai thác của nhà xe TCP....); các giải pháp khắc phục (các giải pháp đã áp dụng để khắc phục sự cố và các giải pháp lâu dài nếu có) và báo cáo kết quả thực hiện về Cục HKVN trước ngày 31/5/2022.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục yêu cầu Cảng làm việc với Công ty TCP và các cơ quan, đơn vị liên quan để yêu cầu Công ty TCP thực hiện các giải pháp đảm bảo dây chuyền cung cấp dịch vụ đồng bộ, thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP; kịp thời đề xuất các giải pháp, phương án xử lý, giải quyết lâu dài để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nhà để xe Công ty TCP nói riêng và khu vực trước nhà ga hành khách CHKQT Tân Sơn Nhất nói chung,bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.
Cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách; yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết; bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường…tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách. Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới…/.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Chiều tối 23/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai giai đoạn 1, nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án sân bay Gia Bình (Bắc Ninh.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...