Từ ngày 01/11/2024, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã chính thức hợp nhất cổng thông tin điện tử cho du khách nhằm tạo nền tảng vững chắc để nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng.
Trong thời gian thực hiện thí điểm, Bộ GTVT tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, phối hợp các địa phương để đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.
Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vừa có Công văn khẩn hướng dẫn quản lý các trường hợp đề nghị nhập cảnh Việt Nam để phòng dịch.
Nhiều hành khách gọi đến đường dây nóng Báo Giao thông thắc mắc về chế độ bồi thường khi chuyến bay bị chậm, hủy...
Sau khi tàu bay hạ cánh, hành khách cần ngồi yên tại chỗ cho đến khi tàu bay dừng hẳn. Trong quá trình lấy hành lý, hành khách cần lưu ý việc tránh để sót hành lý và vật dụng cá nhân trên tàu bay. Trong quá trình ra khỏi tàu bay, xuống tàu bay, hành khách cần xếp hàng, tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không, tiếp viên hàng không và lưu ý đến khu vực xung quanh vì trong quá trình này, hành khách có thể đi vào khu vực có nhiều hoạt động của các phương tiện mặt đất, tàu bay.
Trên các chuyến bay, tổ bay sẽ hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị an toàn và quy định về an toàn trước khi tàu bay cất cánh. Hành khách cần theo dõi hướng dẫn này để bảo đảm an toàn trong suốt chuyến bay.
Việc chậm chuyến bay là thực tiễn mà hành khách có thể gặp phải khi đi lại bằng đường hàng không. Trong nhiều trường hợp, hãng hàng không không thể thông báo trước để hành khách bố trí thời gian ra sân bay một cách hợp lý.
Chuẩn bị đủ giấy tờ, bình tĩnh làm thủ tục, có mặt tại cửa lên máy bay đúng giờ... sẽ giúp bạn không bỡ ngỡ khi lần đầu di chuyển bằng đường hàng không.