Lợi
dụng lòng tin của khách hàng vào Vietnam Airlines, các đối tượng tạo nhóm chat
từ danh sách số điện thoại có sẵn hoặc tham gia vào các hội nhóm trên Zalo,
Viber, Facebook,… và mạo danh là đối tác của Vietnam Airlines để mời khách hàng
tăng tương tác trên các mạng xã hội cùng với thỏa thuận trả hoa hồng theo từng
nhiệm vụ được giao. Người tham gia sẽ phải kết bạn với đối tượng giả mạo để nhận
phần thưởng.
Các
đối tượng này còn yêu cầu gửi hình ảnh đã nhận tiền để tạo niềm tin, tiếp tục lừa
đảo các nhóm khách mới và sử dụng chiêu trò giới hạn thời gian, kích thích người
tham gia phải hành động tức thời. Những “nhiệm vụ” này là tiền đề để các đối tượng
đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... và mục đích cuối
cùng là chiếm đoạt tài sản.
Vietnam
Airlines không tổ chức hay phối hợp tổ chức các chương trình trả hoa hồng cho
cá nhân để tăng lượng tương tác của hãng dưới mọi hình thức. Để bảo vệ bản thân
khỏi những hành vi lừa đảo này, Vietnam Airlines lưu ý khách hàng nên tìm hiểu
kỹ thông tin về các cuộc thi, sự kiện trước khi tham gia và không cung cấp
thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP,... cho người khác.
Khách
hàng chỉ tham gia các cuộc thi, chương trình được tổ chức công khai trên các
website chính thức https://www.vietnamairlines.com, các tài khoản mạng xã hội
có tích xanh (Facebook, Tiktok) của Vietnam Airlines hay Zalo tại địa chỉ
oa.zalo.me/3149253679280388721./.
Đây là một trong những tiện ích quan trọng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines tại sân bay Phù Cát, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong hành trình bay.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay.
Tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air cho biết, các hãng đã tăng tải cung ứng nhằm phục vụ hành khách đi lại thuận tiện dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí.