(vatm.vn) -Tại Hội nghị lần thứ 22 Hợp tác ATFM đa điểm nút xuyên biên giới Châu Á - Thái Bình Dương (AMNAC 22) diễn ra từ ngày 16-18/10/2024 tại Singapore, Việt Nam chính thức được công nhận là thành viên ATFM mức 3.
Triển khai kế hoạch năm và kỉ niệm ngày Kiểm soát viên không lưu quốc tế 20/10, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Không lưu năm 2024 vào ngày 19/10/2024, tại thành phố Đà Nẵng.
Báo cáo giám sát thường niên của Cơ quan đánh giá hiệu suất (PRB) được công bố ngày 26 tháng 9 đã đưa ra thông tin về hiệu suất của các Nhà cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay (ANSP) Châu Âu năm 2023.
Từ 07h00 ngày 03/10/2024 Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chính thức triển khai thực hiện khai thác dịch vụ giám sát không lưu tại Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.
(vatm.vn)-Tài liệu do Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông; Tổ chức các nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (CANSO) phối hợp công bố tại cuộc họp trực tiếp đầu tiên vào tháng 5/2023 ở Kobe, Nhật Bản.
Ngày 5/9/2024, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (TCT QLBVN) tổ chức Hội nghị đánh giá sau khai thác Phương thức Quản lý luồng không lưu (ATFM) đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam.
(CAAS)- Các thử nghiệm sẽ kéo dài trong 3 tháng, sau đó các bên tham gia sẽ đánh giá kết quả. Dựa vào phản hồi của nhà khai thác, các bên sẽ nghiên cứu chuyển các thử nghiệm sang khai thác thực tế và mở rộng UPR cho nhiều thành phố và các hãng hàng không hơn.
Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Long Thành là một dự án hạ tầng lớn của ngành hàng không. Không những thế, đây còn là dự án trọng điểm của Việt Nam, mang lại những lợi ích chiến lược bền vững, góp phần ảnh hưởng trong việc cải thiện hạ tầng giao thông quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Trong hai ngày (08-09/8/2024), tại thành phố Siem Reap, Campuchia diễn ra Hội thảo về phát triển và chính sách quản lý không lưu trong Dự án hợp tác Hàng không dân dụng Mekong - Lancang.
(Theo CANSO) - CANSO đã nêu bật các thách thức mà các nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (ANSP) trên toàn cầu phải đối mặt khi tần suất các hiện tượng thời tiết nguy hiểm tăng lên đang tạo ra một môi trường khai thác nhiều thách thức hơn.
Bảng thông tin An toàn toàn cầu của CANSO mới đây đã được bổ sung thêm một danh mục thông tin liên quan đến dữ liệu Hủy cất cánh (Rejected Takeoff/RTO).
Tài liệu nêu bật các kết quả đạt được về hiệu suất sử dụng bầu trời toàn cầu nhờ vào tăng cường các dịch vụ không lưu xuyên biên giới, xóa bỏ các khác biệt hoặc giới hạn về biên giới nhằm làm cho bầu trời thực sự liền mạch.
Tin từ Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết, Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột sau hơn 3 năm thi công đã được đưa vào hoạt động.
Ngày 14/07/2024, tại cơ sở trạm quan trắc Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài, Trung tâm Khí tượng hàng không đã tổ chức buổi Diễn tập Công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Quản lý luồng không lưu (Air Traffic Flow Management – ATFM) là dịch vụ được cung cấp nhằm thực hiện mục tiêu điều tiết các luồng không lưu để không vượt quá khả năng tiếp thu của sân bay, năng lực vùng trời, trợ giúp kiểm soát không lưu đồng thời sử dụng một cách hiệu quả các năng lực hiện có nhằm bảo đảm nền không lưu an toàn, điều hoà và hiệu quả.
Ngày 03/07/2024, theo báo cáo nhanh, từ 11h30p đến 12h05p tại sân bay Nội Bài và vùng lân cận xảy ra hiện tượng dông kèm mưa lớn và gió mạnh 11 - 16kt giật 22kt gây giảm tầm nhìn xuống còn 750m ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay đi đến phải chờ và chuyển hướng tới sân bay dự bị.
Sáng ngày 25/06/2024 tại trụ sở Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng diễn ra Hội thảo về triển khai áp dụng Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam.
Chuyến bay mang số hiệu HVN 1380 từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh tại Cảng hàng không Liên Khương là chuyến bay đầu tiên thực hiện theo phương thức mới và được điều hành đảm bảo an toàn.
Ngày 11/6/2024 tại trụ sở Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Ban Chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn hàng không thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết văn bản hiệp đồng phối hợp công tác Tìm kiếm cứu nạn hàng không.
Tiếp theo việc ra mắt Bảng thông tin An toàn của Aireon (Aireon Safety Dashboard), các thành viên của CANSO giờ đây có thể truy cập vào một bảng tổng hợp hàng tháng về dữ liệu an toàn toàn cầu thông qua Bảng thông tin An toàn CANSO (CANSO Safety Dashboard) do Aireon cung cấp.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 19/2017/TT-BGTVT ngày 06 tháng 6 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay.