Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2015 với mục tiêu đổi mới công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính của Cục HKVN nhằm phát huy vai trò tập thể lãnh đạo và tăng cường trách nhiệm cá nhân lãnh đạo các cấp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nâng cao chất lượng thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị thuộc Cục HKVN.
Ngày 28/9, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific công bố mở và bán vé trên 3 đường bay nội địa mới giữa Tp.Hồ Chí Minh – Pleiku, Chu Lai – Buôn Ma Thuột và giữa Huế - Đà Lạt.
Tự ý mở cửa thoát hiểm, một hành khách tên N.T.T đã khiến chuyến bay từ TP HCM đi Đà Nẵng tối ngày 27/9/2015 bị chậm hơn một giờ và ảnh hưởng tới nhiều chuyến khác.
Do ảnh hưởng của cơn bão Dujuan, Vietnam Airlines đã thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác trên đường bay giữa Việt Nam và Đài Bắc (Đài Loan) trong hai ngày 28, 29/9/2015 để đảm bảo an toàn khai thác.
Chiều 25/9, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Joinus (Hàn Quốc). Lãnh đạo các Vụ HTQT, Ban PPP; Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cùng dự họp.
Vào lúc 22h35 ngày 21/9/2015, ông Vũ Minh Tú là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại và tiếp vận toàn cầu Đông Tài, trình báo với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài vụ việc bị mất 03 chiếc quần thun trong kiện hàng có tổng số 30 chiếc, trong lô hàng 148 kiện, chặng bay Hà Nội – Incheon (gửi theo tàu bay chở hàng), dự kiến cất cánh lúc 03h55 ngày 22/9/2015.
Ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Phó Cục trưởng Võ Huy Cường chủ trì hội nghị.
Đó là nội dung Đề án đã được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ký ban hành ngày 31 tháng 12 năm 2014.
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ hành khách khuyết tật tham gia giao thông Hàng không, ngày 06 tháng 04 năm 2015, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 1630/CT – CHK về việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách là người khuyết tật.
Nhằm bảo vệ hành lý, hàng hóa của khách hàng, ngăn chặn và làm giảm tiến tới loại bỏ các vụ trộm cắp tài sản trong hành lý, hàng hóa của khách hàng; bảo đảm an ninh hàng không, loại bỏ các nguy cơ tiềm ẩn uy hiếp an ninh, an toàn hàng không. Củng cố niềm tin của hành khách đối với ngành hàng không, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho hành khách khi đi tàu bay, gửi hàng hóa góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong toàn ngành. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã ban hành Kế hoạch phòng, chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không.
Đây là yêu cầu của Cục trưởng Lại Xuân Thanh tại Hội nghị sơ kết thực hiện Kế hoạch số 1268/KH-CHK ngày 17/3/2015 về phòng chống mất cắp tài sản hành lý ký gửi và hàng hóa vận chuyển đường hàng không năm 2015, ngày 3/7. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Hàng không.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc cải thiện việc bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có văn bản số 3156/CHK-VTHK ngày 25/6/2015 chỉ đạo và yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, báo cáo kế hoạch triển khai việc công khai, minh bạch hóa công tác bán vé máy bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công văn 3798/HD-CHK gửi các đơn vị trong ngành Hàng không hướng dẫn thực hiện các giải pháp phòng, chống mất cắp tại cảng hàng không, sân bay.
Bộ GTVT vừa ban hành văn bản số 10290/BGTVT-VT, ngày 06/8/2015 về việc tăng cường các giải pháp cấp bách nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh ngày 02/9/2015.
Người dân Trung Quốc đang rầm rộ đặt vé cho các "chuyến bay ngắm trăng" dịp tết Trung thu năm nay.