Theo đó, trước tình hình hoạt động khai thác tàu bay trở lại sau thời gian dài dừng bay do dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đưa tàu bay bảo dưỡng, bảo quản dừng bay trở lại khai thác, Cục trưởng yêu cầu Người khai thác tàu bay, Tồ chức bảo dưỡng tàu bay triệt để tuân thủ các yêu cầu tại các Chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về công tác bảo dưỡng, bảo quản dừng bay.
Người khai thác tàu bay, Tồ chức bảo dưỡng tàu bay cần tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu, hướng dẫn của nhà sản xuất tàu bay, nhà sản xuất động cơ và thiết bị tàu bay về các nội dung công việc thực hiện trước khi đưa tàu bay trở lại khai thác.
Cục trưởng yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc hoặc các đề xuất, cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam giải quyết./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.