Sau khi thiệt hại hàng tỷ USD trong năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đang tăng cường các chuyến bay và đưa ra chương trình ưu đãi, giữa bối cảnh một số quy định về du lịch bắt đầu được nới lỏng.
Các đơn vị lữ hành và hãng hàng không châu Á cho biết lượng đặt chỗ và yêu cầu du lịch tăng vọt khi các quốc gia như Malaysia cho phép nối lại các chuyến bay nội địa sau nhiều tháng đóng cửa.
Từ ngày 1/11 tới, Thái Lan cũng miễn quy định cách ly đối với khách du lịch bằng đường hàng không đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ đến từ 5 quốc gia gồm Vương quốc Anh, Mỹ, Đức, Singapore và Trung Quốc.

Hãng hãng không AirAsia của Malaysia đang tăng cường các chuyến bay, với việc chào mức giá vé thấp 12 ringgit (2,88 USD). AirAsia cho biết lượng truy cập vào ứng dụng di động của hãng này đã tăng hơn 140% kể từ khi chính phủ nới lỏng các quy định về du lịch trong nước.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự kiến hoạt động du lịch quốc tế của khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ không cải thiện mạnh mẽ cho đến cuối năm 2022.
Theo IATA, ngành hàng không khu vực sẽ giảm mức lỗ từ 11,2 tỷ USD trong năm nay xuống 2,4 tỷ USD vào năm tới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Thái Lan sẽ tăng phí dịch vụ hành khách (PSC) - còn được gọi là thuế sân bay với các chuyến bay quốc tế khởi hành tại 6 sân bay thuộc Cơ quan Quản lý Sân bay Thái Lan (AOT).
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
"Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, hợp tác, chất lượng, an toàn, hiệu quả” là chủ đề Kế hoạch phát động thi đua giai đoạn 2025 - 2030 vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.