Sau khi thiệt hại hàng tỷ USD trong năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đang tăng cường các chuyến bay và đưa ra chương trình ưu đãi, giữa bối cảnh một số quy định về du lịch bắt đầu được nới lỏng.
Các đơn vị lữ hành và hãng hàng không châu Á cho biết lượng đặt chỗ và yêu cầu du lịch tăng vọt khi các quốc gia như Malaysia cho phép nối lại các chuyến bay nội địa sau nhiều tháng đóng cửa.
Từ ngày 1/11 tới, Thái Lan cũng miễn quy định cách ly đối với khách du lịch bằng đường hàng không đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ đến từ 5 quốc gia gồm Vương quốc Anh, Mỹ, Đức, Singapore và Trung Quốc.
Hãng hãng không AirAsia của Malaysia đang tăng cường các chuyến bay, với việc chào mức giá vé thấp 12 ringgit (2,88 USD). AirAsia cho biết lượng truy cập vào ứng dụng di động của hãng này đã tăng hơn 140% kể từ khi chính phủ nới lỏng các quy định về du lịch trong nước.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự kiến hoạt động du lịch quốc tế của khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ không cải thiện mạnh mẽ cho đến cuối năm 2022.
Theo IATA, ngành hàng không khu vực sẽ giảm mức lỗ từ 11,2 tỷ USD trong năm nay xuống 2,4 tỷ USD vào năm tới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.