Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) vừa thông báo kế hoạch hoàn thành việc xem xét thỏa thuận hãng hàng không Korean Air Lines Co. mua lại Asiana Airlines Inc. trong năm nay.
Hồi tháng 11/2020, Korean Air cho biết họ sẽ mua lại hãng đối thủ nhỏ hơn Asiana Airlines trong một thỏa thuận trị giá 1.800 tỷ won (1,5 tỷ USD), để lập ra hãng hàng không lớn thứ 10 thế giới.
Hồi tháng 1/2021, Korean Air đã yêu cầu KFTC và các cơ quan chống độc quyền tại tám nền kinh tế, trong đó có Mỹ và Liên minh châu Âu (EU), xem xét thương vụ thu mua trên. Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan đã chấp thuận thương vụ này.
Những nhà quan sát trong ngành hàng không kỳ vọng nếu được chấp thuận, việc sáp nhập giữa Korean Air và Asiana Airlines sẽ định hình lại lĩnh vực hàng không của Hàn Quốc vốn đang lao đao vì hậu quả của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, một số người chỉ trích rằng thỏa thuận sáp nhập trên sẽ tạo ra thế độc quyền trong ngành hàng không của “xứ Kim chi”./.
(TTXVN-Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Chiều tối 23/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai giai đoạn 1, nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án sân bay Gia Bình (Bắc Ninh.