• VietJetAir tăng chuyến đường bay TP.HCM - Huế (24/08/2015)

     Ngày 29/7, VietJetAir cho biết nhân dịp sân bay Phú Bài mở cửa trở lại sau thời gian nâng cấp, VietJetAir chính thức tăng chuyến đường bay kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Cố đô Huế lên hai chuyến khứ hồi mỗi ngày.

  • Garuda phải lùi kế hoạch bay thẳng Jakarta-London (24/08/2015)

     Hãng hàng không quốc gia Garuda của Indonesia vừa thông báo hãng này buộc phải hoãn các chuyến bay tới London - được dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 2/11/2013.

  • 180 tỷ đôla Mỹ được ký ở Triển lãm hàng không Paris (24/08/2015)

     180 tỷ đôla Mỹ là tổng giá trị các hợp đồng cung cấp máy bay, động cơ và các hệ thống hàng không, được ký kết tại Triển lãm hàng không quốc tế Le Buorget 2013, tổ chức ở ngoại ô thủ đô Paris của Pháp từ ngày 17 đến 23/6.

  • Công tác chuẩn bị đưa đường CHC 25R/07L TSN vào khai thác (24/08/2015)

     Qua 4 tháng triển khai thi công với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành sớm công trình sửa chữa và nâng cấp đường CHC 25R/07L, đến nay đơn vị thi công công trình ACC đã thực hiện đạt 90% khối lượng thi công mặt đường bê tông nhựa polimer.

  • Trung Quốc: Cảnh sát hàng không được vượt quyền cơ trưởng (24/08/2015)

     Để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, Bộ Công an Trung Quốc phối hợp với Tổng cục Hàng không nước này thành lập một lực lượng an ninh đặc biệt - Cảnh sát hàng không, đặt dưới sự quản lý trực tiếp của Cục Công an thuộc Tổng cục Hàng không dân dụng.

  • Jetstar Pacific giảm tới 25% giá vé bay chặng bay nội địa (24/08/2015)

     Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa công bố chương trình bay tiết kiệm giảm đến 25% giá vé cho cộng đồng, mở bán trong 4 ngày từ 27 - 30/5 nhân dịp kỷ niệm 5 năm chính thức triển khai mô hình hàng không giá rẻ tại Việt Nam.

  • Vượt “bão” nhờ đúng giờ (24/08/2015)

     Ấn Độ là một trong những nước có ngành hàng không bị ảnh hưởng nặng nề vì “bão” suy thoái kinh tế thế giới. Tuy nhiên, trong lúc nhiều hãng hàng không lớn của nước này vật lộn với khó khăn thì hãng hàng không địa phương IndiGo chứng minh được được sự tồn tại và phát triển của mình bằng phương châm: Đúng giờ.

  • Chương trình kích cầu du lịch nội địa

    Chương trình kích cầu du lịch nội địa (24/08/2015)

     Hiệp hội Du lịch TP. Hà Nội (HANTA) và Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh (HTA) thống nhất thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa 2013 với giá vé máy bay giảm giá của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) và Hãng hàng không Vietjet Air trên hành trình TP. Hồ Chí Minh-Hà Nội và ngược lại từ nay đến 31/12/2013.

  • Giảm giá vé máy bay để kích cầu du lịch nội địa

    Giảm giá vé máy bay để kích cầu du lịch nội địa (24/08/2015)

     Hiệp hội Du lịch TP. Hà Nội (HANTA) và Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh (HTA) thống nhất thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa 2013 với giá vé máy bay giảm giá của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (VNA) và Hãng hàng không Vietjet Air trên hành trình TP. Hồ Chí Minh-Hà Nội và ngược lại từ nay đến 31/12/2013.

  • Nghệ An: UBND tỉnh làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam về việc mở đường bay Vinh - Viêng Chăn (24/08/2015)

     Sáng 19/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh làm việc với Tổng Công ty hàng không Việt Nam về việc mở đường bay Vinh - Viêng Chăn. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở ngành liên quan của tỉnh; Đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh, Tổng Công ty hàng không Việt Nam và Cảng Hàng không Vinh.

  • Thúc đẩy đàm phán Hiệp định hàng không Việt Nam và Na-mi-bi-a

    Thúc đẩy đàm phán Hiệp định hàng không Việt Nam và Na-mi-bi-a (24/08/2015)

     Chiều 6/12, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng đã tiếp ông Peya Mushelenga - Thứ trưởng Ngoại giao Na-mi-bi-a nhân dịp đoàn công tác của Na-mi-bi-a sang thăm Việt Nam.

  • Vietnam Airlines được cấp vốn để mua máy bay mới (24/08/2015)

     Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) của Đài Loan và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ 100% vốn cho thương vụ mua mới máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines từ hãng sản xuất máy bay Airbus, Pháp.

  • Vietnam Arlines mở đường bay nối TPHCM-Jakarta (24/08/2015)

     Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tối 12/12, Cơ quan đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Indonesia đã tổ chức lễ khai trương chính thức đường bay quốc tế mới Thành phố Hồ Chí Minh-Jakarta tại khách sạn Borobudur ở Jakarta.

  • Nga: Cấm mang rượu lên máy bay (24/08/2015)

     Bộ luật hàng không Nga vừa có quy định mới cấm hành khách mang rượu lên máy bay, kể cả rượu mua ở hàng miễn thuế. Theo đó, nhà chức trách có quyền thu giữ các loại đồ uống có cồn của hành khách mua ở các cửa hàng bán lẻ trong khu vực kiểm soát của sân bay, sau khi kết thúc chuyến bay sẽ trả lại toàn bộ cho hành khách.

  • Rolls-Royce tổ chức hội thảo về hàng không tại VN (24/08/2015)

     Tập đoàn Rolls-Royce vừa tổ chức Hội thảo Hàng không dân dụng Việt Nam với sự tham gia của đại diện Cục Hàng không Việt Nam, các chuyên gia quốc tế và các hãng hàng không trong và ngoài nước.

  • Mở đường bay thẳng tới Ca-dắc-xtan (24/08/2015)

     Hãng hàng không Air Astana sẽ mở đường bay thẳng nối TP HCM với thành phố Almaty của Ca-dắc-xtan (khoảng 7 giờ bay) với tần suất 2 chuyến một tuần bằng máy bay Boeing 757 từ ngày 16/12.

  • Airbus hợp tác sản xuất nhiên liệu máy bay cho TQ (24/08/2015)

     Nhà sản xuất máy bay hàng đầu Châu Âu Airbus ngày 24/9 cho biết đang hợp tác với Tập đoàn hóa chất và xăng dầu Sinopec - một trong những công ty năng lượng lớn nhất Trung Quốc - để phát triển loại nhiên liệu thay thế cung ứng cho thị trường hàng không nước này trong tương lai.

  • Ấn Độ mở cửa lĩnh vực bán lẻ và hàng không cho nước ngoài (24/08/2015)

     Trong một nỗ lực nhằm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế nhanh, ngày 14/9, Chính phủ Ấn Độ đã cho phép các công ty nước ngoài đầu tư nhiều hơn vào các ngành công nghiệp chủ chốt do nhà nước quản lý, như siêu thị và hàng không.

  • Ngành hàng không Trung Quốc kêu cứu (24/08/2015)

     (Tamnhin.net) - Giá dầu tăng cao là tai họa đối với các nước tiêu thụ dầu lửa lớn phải nhập khẩu. Trung Quốc là một trong những nước tiêu thụ và nhập khẩu dầu lửa lớn thứ hai sau Mỹ trên thế giới hiện nay. Giá dầu thế giới tăng cao và tình trạng độc quyền cung cấp của các công ty nội địa hiện đang ảnh hưởng xấu cho các ngành, trong đó có ngành hàng không, một ngành gắn liền với dầu lửa.

  • Korean Airlines bay thẳng từ Hàn Quốc đến Cam Ranh từ ngày 12/7 (24/08/2015)

     Ông Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ ngày 12/7, Korean Airlines sẽ bay thẳng từ Cảng HKQT Incheon (Xê-un, Hàn Quốc) đến Cảng HKQT Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần. Lịch bay này sẽ được Korean Airlines duy trì thường xuyên.

Liên kết website